ในบ้าน มาดี! เกร็ดก่อนเกม แมนยู พบ ทเวนเต้

ในบ้าน มาดี! เกร็ดก่อนเกม แมนยู พบ ทเวนเต้
หลังจากสัปดาห์ที่แล้วเป็นสัปดาห์ของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สัปดาห์นี้ก็ถึงคิวของรายการ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก กันบ้าง

สำหรับโปรแกรมในวันที่ 25 กันยายนนั้น หนึ่งในคู่ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคงหนีไม่พ้นเกมที่  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับมือ ทเวนเต้ และเราก็จะมาบอกเล่าถึงเกร็ดเกี่ยวกับคู่นี้เพื่อเรียกน้ำย่อยสักหน่อย

- ผลงานการเจอทีมจากลีกเดียวกับคู่แข่ง

นี่ถือเป็นการเจอกันเป็นครั้งแรกระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ทเวนเต้ เลยทีเดียว แต่สำหรับ "ปีศาจแดง" พวกเขาเคยเจอกับทีมจาก เนเธอร์แลนด์ส ในบ้านของตัวเองมา 9 นัดจากทุกรายการ และแพ้แค่หนเดียว นั่นคือวันที่พ่าย อาแจ็กซ์ 1-2 ในถ้วย ยูโรปา ลีก เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2012 ส่วนที่เหลือแบ่งเป็นการชนะได้ 7 เกมกับเสมอ 1 หน

ขณะที่สำหรับ ทเวนเต้ ก่อนหน้าเพวกเขาเคยเจอทีมจากเกาะอังกฤษมา 13 นัดในทุกรายการ และชนะได้แค่หนเดียว ได้แก้เกมทุบ ฟูแล่ม 1-0 เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2011 โดยที่เหลือประกอบด้วยการเสมอ 5 เกมกับแพ้ 7 หน

- แมนฯ ยูไนเต็ด ผลงานหรูในบ้าน

2 ครั้งแรกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เล่นเกม ยูโรปา ลีก ในบ้านของตัวเองนั้น มันจบลงด้วยความปราชัยของพวกเขาทั้งหมด นั่นคือการพ่าย อาแจ็กซ์ ตามที่บอกไปในข้างต้น และเกมแพ้ แอธเลติก บิลเบา 2-3 ในเดือนมีนาคม ปี 2012

อย่างไรก็ตาม 24 เกมหลังจากนั้นที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เล่นใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในถ้วย ยูโรปา ลีก นั้น พวกเขาเก็บชัยชนะได้ 18 นัด, เสมอ 5 เกม และแพ้แค่หนเดียว โดยความปราชัยที่ว่าคือการแพ้ เรอัล โซเซียดาด 0-1 เมื่อเดือนกันะยายน ปี 2022

- ทเวนเต้ ลุ้นหยุดผลงานอันเลวร้าย

นี่ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2012-13 ที่ ทเวนเต้ ได้เล่น ยูโรปา ลีก แต่เชื่อหรือไม่ว่าพวกเขาไม่ชนะเกม ยูโรปา ลีก มาถึง 7 นัดติดต่อกันเข้าไปแล้ว โดยแบ่งเป็นการเสมอ 4 เกมกับแพ้ 3 หน

- บรูโน่ ฟอร์มฮอตถ้วยนี้

นับตั้งแต่ที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ลงเล่น ยูโรปา ลีก เป็นครั้งแรกในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2018 เขาก็ถือเป็นนักเตะที่มีส่วนร่วมกับประตูมากกว่าแข้งทุกคน ด้วยจำนวนรวม 35 ประตู โดยมาจากการยิงเอง 20 ลูกกับการทำแอสซิสต์ไป 15 หน


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X