เฮนเดอร์สันยังอึ้ง! อาแจ็กซ์ พบ พานาธิไนกอส ดวลเป้า 34 ครั้ง

เฮนเดอร์สันยังอึ้ง! อาแจ็กซ์ พบ พานาธิไนกอส ดวลเป้า 34 ครั้ง
เกมระหว่าง อาแจ็กซ์ กับ พานาธิไนกอส ต้องดวลเป้ากัน 34 หน โดยที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ยอมรับว่าช็อกเช่นกันที่มันต้องยิงกันนานขนาดนี้

เกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบคัดเลือก รอบ 3 นัดที่ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม พบ พานาธิไนกอส ต้องตัดสินกันด้วยการดวลจุดโทษ และมันก็ต้องยิงกันถึง 34 ครั้งกว่าที่จะรู้ผล

ในนัดแรกของเกมดังกล่าว อาแจ็กซ์ บุกไปชนะ พานาธิไนกอส ได้ก่อน 1-0 แต่พอกลับมาเตะกันที่ เนเธอร์แลนด์ส กลายเป็น พานาธิไนกอส ที่ล้างแค้นได้ด้วยสกอร์เดียวกัน ทำให้ต้องเตะกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ ซึ่งมันไม่มีใครทำประตูเพิ่มได้จนต้องมาดวลเป้ากัน

ในการดวลจุดโทษนั้นทั้ง 2 ฝ่ายต่างก็มีนักเตะที่ยิงพลาดกับยิงเข้าในระดับใกล้เคียงกัน ก่อนที่ อาแจ็กซ์ จะเอาชนะไป 13-12 โดยมันจบที่การยิงของ อันตอน กาอี แนวรับของ อาแจ็กซ์ ที่สังหารเข้าไป โดยมันใช้เวลาในการดวลเป้าไปราว 25 นาที

ทั้งนี้ การที่สกอร์ในช่วงดวลเป้าจบที่ 13-12 ทำให้นี่เป็นเกมที่มีการทำประตูในช่วงดวลจุดโทษเยอะเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ของฟุตบอลรายการถ้วยของทวีปยุโรป โดยอันดับ 1 คือเกม ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบคัดเลือก รอบแรก ของซีซั่น 2023-24 ที่ ซีร่า ยูไนเต็ด ทีมจาก มอลต้า เอาชนะ เกล็นโตแรน สโมสรของ ไอร์แลนด์เหนือ ในช่วงดวลจุดโทษ 14-13

ด้าน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางประสบการณ์สูงของ อาแจ็กซ์ กล่าวว่าตกใจเช่นกันที่การดวลเป้ามันลากยาวถึงขนาดนี้ "มันมีการยิงกัน 34 ครั้งเลยนะ คือผมเองเคยเล่นให้ ลิเวอร์พูล และเคยดวลจุดโทษแบบยาวๆ มาแล้วในตอนเจอกับ เชลซี แต่ผมไม่มั่นใจว่ามันยาวเท่ากับครั้งนี้รึเปล่า (ผู้รักษาประตูของ อาแจ็กซ์ เรมโก้) พาสเฟียร์ เซฟให้เราได้หลายครั้ง แต่เราก็ยิงพลาดกันไม่หยุดด้วย ฮ่าๆ"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X