ล้มแชมป์บุนเดสลีกา! จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่ สดุดีผลงานแข้ง อตาลันต้า

ล้มแชมป์บุนเดสลีกา! จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่ สดุดีผลงานแข้ง อตาลันต้า
จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่ กุนซือทีม อตาลันต้า ออกปากยกย่องนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมชิงชนะเลิศถ้วย ยูโรปาลีก ด้วยการถล่ม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แชมป์ไร้พ่ายของ บุนเดสลีกา ได้อย่างขาดลอย 3-0 จากการฟาดแข้งที่ อาวีว่า สตเดี้ยม ในดับลิน ไอร์แลนด์ เมื่อวันพุธที่ 22 พ.ค.

อตาลันต้า ระเบิดฟอร์มสุดยอดไล่ทุบทีม ห้างยา ได้อย่างขาดลอย 3-0 จากการยิงแฮททริคของ อเดโมล่า ลุคแมน ปีกทีมชาติ ไนจีเรีย ที่เคยค้าแข้งกับ เอฟเวอร์ตัน , ฟูแล่ม และ เลสเตอร์ ยัดเยียดความปราชัยให้กับทีมของ ชาบี อลอนโซ่ ได้เป็นเกมแรกใน 51 นัดของทุกรายการ

"ผมคิดว่าเราเขียนประวัติศาสตร์จากแนวทางการคว้าแชมป์ของเรา มันเป็นเรื่องที่พิเศษ เราชนะ ลิเวอร์พูล และ สปอร์ติ้ง ซึ่งเป็นแชมป์ ตอนที่เราเผชิญหน้ากับ ลิเวอร์พูล พวกเขาเป็นจ่าฝูงของ พรีเมียร์ลีก และตอนนี้เราเจอกับแชมป์ของเยอรมัน นักเตะสร้างผลงานได้อย่างน่าทึ่ง มันเป็นฟอร์มแห่งความทรงจำ" โค้ชวัย 66 ปีเอ่ย

"เราเล่นในระบบสามกองหน้าอยู่บ่อยๆ เราต้องพยายามสร้างความอันตราย มันเป็นนัดชิงชนะเลิศ และสิ่งเดียวที่สำคัญคือชัยชนะ เรารู้ว่าการเล่นแบบนี้ทำให้เราได้เปรียบ มันเป็นเกมที่สุดวิเศษ"

ทั้งนี้ หลังประสบความสำเร็จ กุนซืออิตาเลี่ยนยังได้ชื่อว่าเป็นโค้ชอายุมากที่สุดด้วยที่ได้ถ้วย ยูโรปาลีก ไปเชยชม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport