ถามเพื่ออะไร ? คล็อปป์ ไม่สนเกมฟอเรสต์โฟกัสแค่ดวล ตูลูส

ถามเพื่ออะไร ? คล็อปป์ ไม่สนเกมฟอเรสต์โฟกัสแค่ดวล ตูลูส
เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล เปิดใจตอนนี้ขอโฟกัสแค่เกมรับมือ ตูลูส ที่สนามแอนฟิลด์ ในศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี วันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคมนี้เท่านั้น ส่วนเกมพรีเมียร์ลีก ช่วงสุดสัปดาห์ยังไม่มีความจำเป็นต้องกังวลในเวลานี้

"หงส์แดง" กำลังทำผลงานได้ดีในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี โดยพวกเขาเก็บได้ 20 คะแนนรั้งอันดับ 4 ในตารางลีก โดยตามหลัง "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จ่าฝูงเพียง 3 แต้มเท่านั้น 

ลิเวอร์พูล มีเกมสำคัญต้องพบกับ ตูลูส ก่อนที่จะปะทะกับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ในเกมลีกวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคมนี้ โดย คล็อปป์ ยอมรับว่าการดวลกับทีมดังในลีก เอิง ถือเป็นบททดสอบสำคัญ  ส่วนเกมกับทัพ "เจ้าป่า" ยังไม่ใช้เวลาที่จะต้องมาคิด

"บอกตามตรงผมยังไม่คิดถึงเกมวันอาทิตย์นี้ (พบ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์) แม้แต่นิดเดียว ตูลูส (เกมยูโรปา ลีก) สมควรได้รับความเคารพ พวกเขามีเรื่องราวที่น่าสนใจจริงๆ คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ หรือ เฟร้นช์ คัพ เมื่อปีที่ผ่านมา มันเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มากๆ"

"พวกเขาเป็นทีมคนหนุ่ม, เต็มไปด้วยนักเตะพรสวรรค์ เป็นทีมฟุตบอลที่แข็งแกร่ง เมื่อคุณได้เห็นพวกเขาเล่นบอกเลยว่ามันเยี่ยมจริงๆ พวกเขามีแนวคิดที่ชัดเจนกับสิ่งที่พวกเขาต้องการทำ เราต้องดูว่าพวกเขาจะแสดงผลงานออกมายังไงที่นี่"

"เกมที่สู้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง หรือ ล็องส์ พวกเขาเล่นด้วยสไตล์ที่แตกต่างนิดหน่อย ส่วนในเกมอื่นๆ คุณคงเห็นแล้วว่าพวกเขาทุ่มเทเต็มที่ พวกเขาได้แต้มในเกมดวล เปแอสเช ซึ่งแน่นอนว่ามันสำคัญมากๆ ดังนั้นเราต้องแสดงให้เห็นว่าเราพร้อมเต็มที่"

"นี่เป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ สำหรับเราที่จะต้องสร้างบรรยากาศโดยผ่านแนวทางการเล่นของเรา ถ้าเราทำได้ ขณะเดียวกันผมมั่นใจว่าพวกเขาตั้งตาคอยที่จะเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ทั้งนักเตะและโค้ชของตูลูส เราต้องทำให้แน่ใจว่าพวกเขาจะเจองานหนักในเกมนี้"

"นี่คือการแข่งขัน และเราไม่ได้อยู่ที่นี่เพื่อเล่นเกมอุ่นเครื่อง เราอยู่ที่นี่เพื่อคว้าชัยชนะ และผมหวังว่านั่นคือสิ่งที่เราจะแสดงออกมาให้เห็นในแมตช์นี้" อดีตนายใหญ่โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport