เกือบทำพลาด!โชเซ่ มูรินโญ่ รับคิดเปลี่ยน โรเมลู ลูกากู ก่อนกลายเป็นฮีโร่

เกือบทำพลาด!โชเซ่ มูรินโญ่ รับคิดเปลี่ยน โรเมลู ลูกากู ก่อนกลายเป็นฮีโร่
โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ โรม่า เผย ตอนแรกคิดเปลี่ยน โรเมลู ลูกากู ก่อนที่ดาวเตะชาวเบลเยียมจะเป็นคนทำประตูชัยให้ทีม พร้อมบอกว่าไม่ปลื้มกับฟอร์มในครึ่งแรกสุดๆ

โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ อาแอส โรม่า สโมสรดังของศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เปิดเผยว่าตนเคยคิดจะเปลี่ยน โรเมลู ลูกากู ออกจากสนามก่อนหน้าที่ดาวเตะชาวเบลเยียมจะทำประตูให้ทีมบุกไปชนะ เชอริฟฟ์ ติราสโพล ทีมจากมอลโดว่า 2-1 ในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา

เกมนี้ มูรินโญ่ ตัดสินใจส่ง ลูกากู ลงเล่นเป็นตัวจริง ซึ่งดาวเตะที่ยืมมาจาก เชลซี ก็ทำประตูให้ทีมได้ในนาทีที่ 65 โดยมันกลายเป็นประตูชัยด้วย ก่อนที่เขาจะโดนเปลี่ยนตัวออกจากสนามในช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกม

กุนซือชาวโปรตุกีสกล่าวว่า "ด้วยเรื่องสรีระของเขาน่ะเขาเลยเป็นนักเตะที่จำเป็นต้องได้ลงเล่น รวมถึงมีความคล่องแคล่วให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งมันมีแค่การได้ลงเล่นเท่านั้นที่จะทำให้เขาทำแบบนั้นได้ ผมเลยส่งเขาลงเล่นเป็นตัวจริงในวันนี้"

"ที่จริงผมคิดจะเปลี่ยนเขาออกก่อนด้วย แต่ตอนนั้นผมเปลี่ยนตัวไปแล้ว 4 คน ผมเลยกังวลว่ามันอาจจะเกิดบางอย่างขึ้นกับหนึ่งในลูกทีมของผมก็ได้ ดังนั้นผมเลยส่ง อันเดรีย เบล็อตติ ลงไปแทน ลูกากู ในช่วง 15 นาทีสุดท้าย การได้ลงเล่นเพิ่มมันส่งผลดีต่อ ลูกากู"

ขณะเดียวกัน มูรินโญ่ ก็ตำหนิลูกทีมที่เล่นได้แย่ในช่วงครึ่งแรกด้วย "ผมไม่พอใจกับฟอร์มในครึ่งแรกเลย ทั้งในแง่การเล่นส่วนตัวและการเล่นโดยรวม เราครองเกมไม่ได้เลย เราทำงานกันได้ไม่ดี มันแทบจะเป็นปาฏิหาริย์ด้วยซ้ำที่เรานำก่อน 1-0 เราไม่ได้ทำอะไรที่ทำให้ตัวเองควรจะขึ้นนำเลย แต่ผมก็ชอบปฏิกิริยาในครึ่งหลัง, ประตูที่ทำได้ และโอกาสสร้างประตูที่เราทำได้เหมือนกัน ผมชอบที่เราทำให้ เชอริฟฟ์ เข้าถึงบอลไม่ได้เลย และเราก็สมควรเป็นฝ่ายชนะแล้ว"


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X