ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง! ยูฟ่า สั่งแบน มูรินโญ่ 4 เกมเหตุด่าเปาผู้ดี

ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง! ยูฟ่า สั่งแบน มูรินโญ่ 4 เกมเหตุด่าเปาผู้ดี
สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศลงโทษแบน โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ชาวโปรตุกีสของ โรม่า จำนวน 4 แมตช์ กรณีใช้คำหยาบตำหนิการทำหน้าที่ของ แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ผู้ตัดสินชาวอังกฤษ หลังจบเกมนัดชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก

"เฮียมู" ออกอาการน็อตหลุดเนื่องจากไม่พอใจการตัดสินของ เทย์เลอร์ ที่มีผลต่อเกมของ "หมาป่าแห่งกรุงโรม" ก่อนที่พวกเขาจะแพ้การดวลจุดโทษ เซบีย่า ในเกมที่กรุง บูดาเปสต์ ประเทศฮังการี เมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา

หลังจบแมตช์ดังกล่าว มูรินโญ่ ซึ่งด่าทอท่านเปาเลือดผู้ดีอย่างหนักในช่วงระหว่างเกม ได้เดินไปดักรอ เทย์เลอร์ที่ ลานจอดรถภายในสนามปุสกัส อารีน่า เพื่อด่าซ้ำคู่กรณีอย่างรุนแรงว่า "โคตรน่าอัปยศโคตรๆ เลยว่ะ นี่มันน่าอัปยศสิ้นดี"

ด้วยเหตุนี้ทำให้ องค์กรลูกหนังยุโรป จัดการลงโทษ มูรินโญ่ ด้วยการสั่งแบน 4 เกม นั่นหมายความว่า นายใหญ่ชาวโปรตุกีส จะพลาดคุม "จัลโล่รอสซี่" ในรอบแบ่งกลุ่มศึกยูโรปา ลีก ฤดูกาลหน้า 4 แมตช์ โดยยังไม่แน่ชัดว่าเป็นการห้ามคุมทีมข้างสนามหรือห้ามเข้าไปในสนามแข่ง 

นอกจากนี้ก่อนที่ เทย์เลอร์ จะเดินทางกลับอังกฤษ เขาและครอบครัวโดนม็อบแฟนบอลโรม่าบุกเข้าไปในเทอร์มินอลที่สนามบินบุดาเปสต์ และตะโกนด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย รวมทั้งมีบางคนข้างเก้าอี้ใส่ด้วย แต่เดชะบุญที่มีตำรวจคอยคุ้มครอง

ขณะที่สโมสรโรม่าก็โดนลงโทษเช่นกัน โดยพวกเขาถูกปรับเงินจำนวน 50,000 ยูโร (ราว 2.1 ล้านบาท) และถูกสั่งห้ามขายตั๋วเกมเยือนให้กับสาวก "หมาป่าเหลืองแดง" ในศึกยูโรปา ลีก ซีซั่นหน้า จากกรณีที่แฟนบอลของทีมจุดพลุไฟ, ขว้างปาสิ่งของ, แสดงพฤติกรรมรุนแรง และสร้างความวุ่นวาย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X