ควรแบน6เกม!อดีตเปาจวกมูรินโญ่ฐานด่าเปา

ควรแบน6เกม!อดีตเปาจวกมูรินโญ่ฐานด่าเปา
มาร์ค ฮัลซี่ย์ อดีตเชิ้ตดำรายหนึ่ง ออกโรงเฉ่ง โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ โรม่า ที่ด่ากราด แอนโธนี่ เทย์เลอร์ โดยมองว่า มูรินโญ่ ควรโดนแบนสัก 6 เกมด้วย

มาร์ค ฮัลซี่ย์ อดีตผู้ตัดสินชาวอังกฤษ ตำหนิ โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ อาแอส โรม่า ว่าทำตัวไม่เหมาะสมที่ด่า แอนโธนี่ เทย์เลอร์ เชิ้ตดำเลือดผู้ดีอย่างรุนแรง หลังจบเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันพุธที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

นัดดังกล่าว โรม่า ชวดแชมป์หลังแพ้ เซบีย่า ในช่วงดวลจุดโทษ ซึ่ง มูรินโญ่ และคนของ โรม่า หลายรายมองว่า เทย์เลอร์ เป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้พวกเขาชวดแชมป์จากการที่ทำการตัดสินได้ขัดความรู้สึกในหลายชอต อย่างเช่นตอนที่ไม่ยอมให้ โรม่า ได้ลูกจุดโทษ เป็นต้น

เรื่องดังกล่าวทำให้ มูรินโญ่ พูดแบบประชดว่า เทย์เลอร์ เป็นเหมือนคนสเปน แถมยังไปดักรอด่าอีกฝ่ายในที่จอดรถอย่างดุเดือดด้วย ขณะที่ในเวลาต่อมาแฟนบอล โรม่า ก็ตามไประบายอารมณ์ใส่ เทย์เลอร์ กับครอบครัวของเขาตอนอยู่ที่สนามบินอีกจนทำให้มันกลายเป็นข่าวดังในระดับหนึ่ง

ฮัลซี่ย์ เผยว่า "การที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ด่า แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ในที่จอดรถที่กรุงบูดาเปสต์เป็นสิ่งที่ต่อให้ใครจะพูดอะไรมันก็แก้ตัวให้กับเขาไม่ได้ การที่ มูรินโญ่ ออกท่าทางประท้วง แอนโธนี่ เทย์เลอร์ กับกรรมการคนอื่นๆ หลังจบเกมมันเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม แต่การด่ากราดของเขามันถือว่าเลวร้ายกว่าเดิมอีก"

"ผมไม่เคยเห็นคนเป็นผู้จัดการทีมแสดงพฤติกรรมน่าหวาดกลัวแบบนั้นต่อผู้ตัดสินมาก่อน ต่อให้ มูรินโญ่ จะเป็นคนดังในโลกฟุตบอล แต่คุณก็ไม่ควรจะตามไปด่าผู้ตัดสินหลังจบเกม ผมไม่เข้าใจเลยว่าตอนนั้นเขาคิดอะไรอยู่ การที่เขากังขาถึงความซื่อตรงในการทำหน้าที่ของ เทย์เลอร์ ด้วยการเรียกเขาว่าเป็นคนสเปนในงานแถลงข่าวหลังจบเกมมันแสดงให้เห็นถึงความเคารพตรงไหนกัน ? คำพูดและการกระทำของเขามันส่งข้อความอะไรบ้างต่อคนทั่วทั้งโลกที่เห็นเหตุการณ์เหล่านั้น ?"

"ตอนนั้น มูรินโญ่ โดนอารมณ์ครอบงำและหงุดหงิดจนมองหาใครสักคนที่จะโบ้ยว่าเป็นคนทำให้ โรม่า ไม่ได้แชมป์ ยูโรปา ลีก แต่การกระทำครั้งนี้ของเขามันถือว่าล้ำเส้นเกินไป เขาพยายามจะทำให้ เทย์เลอร์ เป็นแพะรับบาปสำหรับความพ่ายแพ้ต่อ เซบีย่า แต่ทุกคนที่ดูเกมนี้ต่างก็รู้ดีว่ามันไม่ใช่ความผิดของ เทย์เลอร์ หรือทีมงานของเขาเลย โรม่า ยิงพลาดไปหลายครั้งเอง ส่วนในช่วงดวลจุดโทษมันก็ไม่ใช่ความผิดของกรรมการสักนิด"

"ถ้าเป็นผมแล้วน่ะผมจะแบน มูรินโญ่ เป็นจำนวน 6 เกมไม่ว่าเขาจะไปทำงานกับทีมไหนก็ตาม เพราะพฤติกรรมของเขามันเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ ทุกวันนี้มันยังมีการตามข่มขู่ผู้ตัดสินอยู่เรื่อยๆ ดังนั้นผมเลยคิดว่านี่เป็นบทลงโทษแบบเดียวที่จะช่วยกำจัดปัญหาเหล่านั้นได้"


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X