เด็กๆ เต็มที่แล้ว! มูรินโญ่ ภูมิใจแม้ โรม่า วืดแชมป์ ยูโรปา ลีก

เด็กๆ เต็มที่แล้ว! มูรินโญ่ ภูมิใจแม้ โรม่า วืดแชมป์ ยูโรปา ลีก
โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ อาแอส โรม่า ยันภูมิใจในตัวลูกทีม แม้ดวลจุดโทษพ่าย เซบีย่า วืดแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก พร้อมระบุ เราแพ้กันเป็นทีม ไม่มีการตำหนิคนที่ยิงจุดโทษไม่เข้า

โชเซ่ มูรินโญ่ เฮดโค้ช อาแอส โรม่า เผยว่า ตนสามารถกลับบ้านด้วยความภาคภูมิใจ ถึงแม้ทีมดวลจุดโทษแพ้ เซบีย่า 1-4 (เสมอ 1-1 ใน 120 นาที) ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก เมื่อวันพุธที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา 

โรม่า ได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 35 จาก เปาโล ดีบาล่า อย่างไรก็ตาม ช่วงต้นครึ่งหลังในนาทีที่ 55 เซบีย่า มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากการสกัดบอลเข้าประตูตัวเองของ จานลูก้า มันชินี่ 

ช่วงเวลาที่เหลือไม่้มีฝ่่ายใดทำประตูเพิ่มได้ จบเกม 90 นาที เสมอกัน 1-1 ทำให้่ต้องมีการต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที และก็ยังไม่ีมีประุตูเกิดขึ้น สุดท้ายต้องไปดวลจุดโทษวัดกัน ซึ่ง เซบีย่า ทำได้ดีกว่า เพราะยิงเข้าทั้งสี่คน ส่วน โรม่า พลาดไปสอง (จานลูก้า มันชินี่ และ โรเจอร์ อีบันเญซ) ส่งผลให้ เซบีย่า ได้แชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่เจ็ด 

ขณะที่ มูรินโญ่ นี่คือการพ่ายแพ้ในเกมนัดชิงฯ ถ้วยยุโรปครั้งแรกของเจ้าตัว หลังจากที่ชนะมาตลอด 5 ครั้งก่อนหน้านี้ 

"ผมชนะในเกมนัดชิงฯ มาห้าครั้งแล้ว และผมแพ้หนนี้เป็นครั้งแรก แต่มันก็เป็นอีกครั้งที่ผมสามารถกลับบ้านได้อย่างภาคภูมิใจ เด็กๆ ทุ่มเทกันเต็มที่แล้วจริงๆ เราแพ้ในเกม แต่ไม่ได้แพ้ในเรื่องของศักดิ์ศรี"

"ไม่มีครั้งไหนที่ผมกลับบ้านด้วยความภาคภูมิใจมากกว่าครั้งนี้ แม้แต่ตอนที่ผมเป็นผู้ชนะ เราซ้อมกันมาหนักมากในเรื่องยิงจุดโทษ สุดท้ายเราพลาดไปสอง แต่เราแพ้กันเป็นทีม ไม่้ใช่แค่คนที่ยิงจุดโทษ" มูรินโญ่ เปิดใจหลังเกม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X