เคาะสนิมแป๊บ! ดาบิด เด เคอา เสีย2ตุงใน12นาทีเกมเปิดตัว ฟิออเรนติน่า

เคาะสนิมแป๊บ! ดาบิด เด เคอา เสีย2ตุงใน12นาทีเกมเปิดตัว ฟิออเรนติน่า
ดาบิด เด เคอา โกลจอมเก๋าของ ฟิออเรนติน่า ลงสนามเกมแรกในรอบ 446 วันพร้อมกับโดนคู่แข่งตะบัน 2 ประตูในเวลาแค่ 12 นาที เกมยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ ลีก เพลย์ออฟ นัดแรก

ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูชาวสแปนิช ของ ฟิออเรนติน่า  โดยกระซวก 2 ประตูภายในเวลา 12 นาที หลังลงสนามเฝ้าเสาเปิดตัวกับต้นสังกัดในศึกยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา

นายทวารจอมหนึบวัย 33 ปี เข้าร่วมทีม "ม่วงมหากาฬ" แบบไร้ค่าตัวในฐานะแข้งฟรีเอเจนต์ด้วยสัญญา 1 ปีพร้อมออปชั่นขายสัญญาเพิ่ม 12 เดือนเมื่อช่วงต้นเดือนส.ค.นี้ หลังจากที่หมดสัญญากับ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปี 2023  เป็นการยุติช่วงเวลา 12 ปีในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

อย่างไรก็ตาม เด เคอา ยังไม่ได้ลงเดบิวต์กับ ฟิออเรนติน่า เพราะในแมตช์แรกที่เสมอกับ ปาร์ม่า 1-1 ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โกลจากแดนกระทิงดุ นั่งเป็นตัวสำรองเท่านั้น 

กระนั้นอีก 5 วันต่อมา เด เคอา ได้รับโอกาสลงเล่นเกมแรกให้กับ "วิโอล่า" ในฐานะตัวจริงเกมพบ ปุสกัส อคาเดเมีย ทีมในลีกฮังการี  ซึ่งเป็นการลงสนามอย่างเป็นทางการครั้งแรกในรอบ 446 วัน เกมเพลย์ออฟ ศึกคอนเฟอเรนซ์ ลีก นัดแรก 

แมตช์นี้ เด เคอา คู่แข่งตะบัน 2 ประตูในช่วงเวลาเพียง 12 นาทีเท่านั้น ก่อนที่ ฟิออเรนติน่า จะยิงคืนสามประตูรวดทำให้สกอร์พลิกนำ 3-2 กระนั้น นายด่านชาวสแปนิช ต้องเสียอีกประตูในช่วงนาทีที่ 89 ทำให้จบเกมเสมอกัน 3-3 ที่สนามอาร์เตมิโอ ฟรังคี่ และเกมนัด 2 ต้องออกไปเยือนในสัปดาห์หน้า


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X