โดนอีกคดี! อัยการร้องจำคุก ควินซีย์ โพรเมส ขนยาเสพติด

ควินซีย์ โพรเมส กองหน้าทีม สปาร์ตัก มอสโกว์ ถูกอัยการดัตช์เรียกร้องให้ได้รับโทษจำคุกสถานหนักข้อหาขนโคเคนโดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวถูกพิพากษาว่ามีความผิดโทษฐานแทงญาติตัวเองจนได้รับบาดเจ็บมาแล้ว

โพรเมส ดาวเตะชาวเมืองกังหันลมถูกทางการตั้งข้อหาว่านำเข้าโคเคนน้ำหนัก 1,361 กิโลกรัม โดย เดอ เทเลกราฟ สื่อของประเทศรายงานว่าอัยการร้องให้เขาได้รับโทษจำคุกสถานหนักเก้าปีหากเขาถูกพบว่ากระทำผิดจริงเนื่องจากเชื่อว่านักเตะวัย 32 ปีเป็นตัวการใหญ่ของเครือข่ายดังกล่าว

ก่อนหน้านี้เมื่อแปดเดือนก่อน โพรเมส ถูกตัดสินให้ได้รับโทษจำคุก 18 เดือนมาแล้วข้อหาแทงญาติของตัวเองในงานปาร์ตี้ของครอบครัว ขณะที่การไต่สวนคดีขนยาเสพติดเมื่อวันพุธที่ 24 ม.ค. เจ้าตัวไม่ได้เดินทางมาที่ศาลของกรุง อัมสเตอร์ดัม แต่อย่างใด

"เป็นเพราะเขาไม่ได้ปรากฏตัว เราจึงไม่ได้คำตอบสำหรับคำถามที่มีถึงนักเตะที่ประสบความสำเร็จ แต่กลับพาตัวเองเข้าไปอยู่ในกลุ่มอาชญากร เขาไม่รับผิดชอบอะไรเลย และดูเหมือนเขาจะทำให้ตัวเองไม่สามารถถูกแตะต้องได้จากการอยู่ในรัสเซีย" อัยการเอ่ย

รายงานข่าวเสริมว่าหากสุดท้ายแล้ว โพรเมส ถูกตัดสินว่ามีความผิดจริง เขาก็ยังสามารถค้าแข้งกับ สปาร์ตัก มอสโกว์ ได้ต่อไปหากไม่คิดเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนาอันจะทำให้เขาไม่ถูกจำคุกเนื่องจากรัสเซียไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนกับฮอลแลนด์ แถมเชื่อว่าเขากำลังพยายามขอพาสปอร์ตรัสเซียด้วย

สำหรับซีซั่นนี้ โพรเมส ลงเล่นให้ สปาร์ตัก มอสโกว์ ไปแล้ว 17 นัด และยิงได้หกประตูโดยปัจจุบันลีกหมีขาวอยู่ในช่วงเบรกหนีหนาว ขณะที่ต้นสังกัดของเขามีกำหนดลงเล่นเกมกระชับมิตรกับ อัล จาซีร่า ที่ ดูไบ ในเดือนก.พ.


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport