เปิดหัวน่าผิดหวัง! เวย์น รูนี่ย์ พา พลีมัธ พ่ายยับ

เปิดหัวน่าผิดหวัง! เวย์น รูนี่ย์ พา พลีมัธ พ่ายยับ
พลีมัธ ของ เวย์น รูนี่ย์ แพ้ให้ เชฟฯ เว้นส์เดย์ แบบขาดลอยในนัดเปิดซีซั่น โดยอดีตแข้งชาวอังกฤษบอกว่าผิดหวังกับฟอร์มของลูกทีมสุดๆ

พลีมัธ อาร์ไกล์ ที่เพิ่งเอา เวย์น รูนี่ย์ มาเป็นผู้จัดการทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมานั้น ออกไปแพ้ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ 0-4 กับการลงเล่น เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ เป็นนัดแรก เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ก่อนหน้าจะมาคุม พลีมัธ อดีตแข้งวัย 38 ปีเคยรับงานคุม เบอร์มิงแฮม ซิตี้ เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2023 ด้วยสัญญาที่มีระยะเวลา 3 ปีครึ่ง แต่เขาทำผลงานได้ย่ำแย่ด้วยการพาทีมแพ้ถึง 9 นัดจากการคุมทีม 15 เกม จนทำให้เจ้าตัวโดนปลดไปเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ รูนี่ย์ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่าทีมของตนเล่นได้แย่จนสมควรแพ้เละแบบนี้แล้ว "ผมคิดว่านี่เป็นสกอร์ที่เหมาะสมแล้ว สิ่งที่เราทำได้น่าผิดหวังคือเรื่องพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็นการได้บอลมาครอง, การเล่นบอลจังหวะสอง, การหยุดลูกครอส ผมคิดว่าทั้ง 4 ประตูที่พวกเขาได้มันมาจากลูกครอสทั้ง 4 ครั้ง"

"เราไม่สามารถเล่นตามมาตรฐานที่ดีได้ ดังนั้นสำหรับผมแล้วมันเลยน่าผิดหวังสุดๆ ทุกคนในทีมไม่ได้เล่นด้วยความมั่นใจแบบเดียวกับที่เราแสดงให้เห็นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา (จากการเล่นช่วงปรี-ซีซั่น) เราได้บอลมาครองไม่มากพอ, รับมือกับเสียงเชียร์ในช่วงต้นเกมได้ไม่ดีพอ และ ปล่อยให้ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ เล่นตามเกมของตัวเองได้ แถมพวกเขายังมาได้ประตูในช่วงเวลาที่พอเหมาะพอเจาะอีก ในช่วงท้ายเกมเรามาเสียอีก 2 ลูก มันเป็นเกมที่น่าผิดหวังมากๆ ผมโมโหด้วยซ้ำเพราะนี่ไม่ใช่ฟอร์มที่ผมอยากเห็น"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X