ฟื้นจากความช้ำได้ไหม ? ย้อน 3 ครั้งก่อนที่ ลีดส์ แพ้นัดชิงดำเกมเลื่อนชั้น

ฟื้นจากความช้ำได้ไหม ? ย้อน 3 ครั้งก่อนที่ ลีดส์ แพ้นัดชิงดำเกมเลื่อนชั้น
ท้ายที่สุดแล้วเป็น เซาธ์แฮมป์ตัน ที่ได้ตั๋วใบสุดท้ายสำหรับการขึ้นชั้นไปเล่นในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลหน้า ภายหลังพวกเขาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-0 ในนัดชิงชนะเลิศของรอบเพลย์ออฟ หาทีมเลื่อนชั้นในเวที เดอะ แชมเปี้ยนชิพ

สำหรับ ลีดส์ แล้วนั้น นี่นับเป็นประสบการณ์ที่สุดชอกช้ำอีกครั้งของพวกเขา เพราะจนถึงตอนนี้ "ยูงทอง" ได้เล่นนัดชิงดำของรอบเพลย์ออฟสำหรับการเลื่อนชั้นมาแล้วถึง 4 ครั้งในเกมลีกทุกระดับ แต่ยังไม่เคยมีครั้งไหนเลยที่พวกเขาได้สมหวัง คำถามคือ 3 หนก่อนหน้านี้พวกเขากลับมาจากความผิดหวังได้ดีแค่ไหน ?

- หลังอดเลื่อนชั้นสู่ ดิวิชั่น 1 ตอนจบฤดูกาล 1986-87

ในซีซั่น 1986-87 ลีดส์ จบด้วยการเป็นอันดับ 4 ในช่วงฤดูกาลปกติของ ดิวิชั่น 2 หรือก็คือเทียบเท่ากับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ในปัจจุบัน และพวกเขาก็เกือบจะได้กลับสู่ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ตกมาตอนจบฤดูกาล 1981-82 แต่กลับกลายเป็นว่า ลีดส์ ไปแพ้ ชาร์ลตัน แอธเลติก 1-2 ในช่วงต่อเวลาพิเศษของรอบชิงชนะเลิศ นัดแข่งใหม่

แน่นอนว่าพอถึงฤดูกาล 1987-88 แฟนบอลของ ลีดส์ ย่อมคาดหวังว่าทีมรักจะต่อยอดจนได้ลุ้นเลื่อนชั้นอีกครั้ง แต่ความเป็นจริงมันกลับตรงกันข้ามเพราะ ลีดส์ จบซีซั่นนั้นด้วยการเป็นอันดับ 7 จนชวดสิทธิ์เล่นรอบเพลย์ออฟด้วยซ้ำ

- หลังอดเลื่อนชั้นสู่ พรีเมียร์ลีก ตอนจบฤดูกาล 2005-06

ลีดส์ จบช่วงซีซั่นปกติของฤดูกาล 2005-06 ด้วยการได้อันดับ 5 แต่ในรอบรองชนะเลิศของรอบเพลย์ออฟพวกเขาผ่าน เปรสตัน นอร์ธ เอ็นด์ ได้จนไปชนกับ วัตฟอร์ด ในนัดชิงดำ น่าเศร้าที่ทีมของกุนซือ เควิน  แบล็คเวลล์ แพ้ไปถึง 0-3

พอถึงซีซั่น 2006-07 ลีดส์ ไม่ใช่แค่ว่าไม่ฟื้นจากความผิดหวัง แต่พวกเขาอาการหนักมากๆ จนถึงขั้นจบฤดูกาลด้วยการเป็นอันดับที่ 24 หรือก็คือบ๊วยของ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ไปเลย ส่งผลให้ทีมต้องหล่นไปเล่นใน ลีก วัน ทั้งที่เพิ่งได้ลุ้นเลื่อนชั้นเมื่อ 1 ฤดูกาลก่อน

- หลังอดเลื่อนชั้นสู่ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ตอนจบฤดูกาล 2007-08

ภายหลังตกมาจาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ลีดส์ ก็พยายามอย่างหนักเพื่อที่จะกลับไปสู่ลีกระดับ 2 ให้ได้ภายในซีซั่นเดียว แต่พวกเขาได้เพียงอันดับ 5 ของ ลีก วัน ในฤดูกาล 2007-08 และแม้ว่าจะไปถึงนัดชิงดำของรอบเพลย์ออฟได้แต่ก็ไปแพ้ ดอนคาสเตอร์ โรเวอร์ส 0-1 ซะอีก

เข้าสู่ฤดูกาล 2008-09 ลีดส์ ทำอันดับได้ดีขึ้นเมื่อจบด้วยการเป็นที่ 4 ในช่วงซีซั่นปกติของ ลีก วัน แต่กลับกลายเป็นว่าในรอบเพลย์ออฟพวกเขาผลงานกลับแย่ลง เมื่อจอดป้ายตั้งแต่รอบรองชนะเลิศ หรือก็คือรอบแรก จากการพ่าย มิลวอลล์ ด้วยสกอร์รวม 2 นัด 1-2


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport