ดิยัลโล่ กดฟรีคิกสุดงาม! ซันเดอร์แลนด์ แซงดับลูตัน ยกแรก ตัดเชือกเพลย์ออฟเลื่อนชั้น

ดิยัลโล่ กดฟรีคิกสุดงาม! ซันเดอร์แลนด์ แซงดับลูตัน ยกแรก ตัดเชือกเพลย์ออฟเลื่อนชั้น
แมวดำเก็บชัยยกแรก! ซันเดอร์แลนด์ แม้จะโดน ลูตัน บุกมาชิงขึ้นนำก่อน ทว่ามาได้ฟรีคิกสุดงามของ อาหมัด ดิยัลโล่ ก่อนที่ครึ่งหลัง เทร ฮูม จะโขกประตูชัยให้ทีมชนะ 2-1 กุมความได้เปรียบก่อนนัดสองจะบุกไปเยือน ลูตัน ในวันอังคารที่ 16 พ.ค.นี้ เพื่อหาทีมเข้าไปชิงตั๋วเลื่อนชั้นขึ้นพรีเมียร์ลีกที่ เวมบลี่ย์ ปลายเดือนนี้

ฟุตบอล แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ได้ 4 ทีมผ่านเข้ามาเล่นในรอบเพลย์ออฟแล้ว เพื่อหาตั๋วใบสุดท้ายขึ้นพรีเมียร์ลีกตาม เบิร์นลี่ย์ และเชฟฯ ยูไนเต็ด ที่ได้เลื่อนชั้นอัตโนมัติไปแล้วก่อนหน้านี้ 

โดย เพลย์ออฟ รอบรองชนะเลิศ แข่งระบบเหย้า-เยือน ซันเดอร์แลนด์ อันดับ 6 จะพบกับ ลูตัน ทาวน์ อันดับ 3 ขณะที่อีกคู่ โคเวนทรี อันดับ 5 จะพบกับ มิดเดิลสโบรชห์ อันดับ 4 ผู้ชนะจะเข้าไปชิงชนะเลิศ ในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ 

ซึ่งเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่สนาม สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ เป็นฝ่ายเล่นในบ้านก่อนพบ ลูตัน ทาวน์ ทีมฟอร์มแรงที่ไม่แพ้มา 14 เกมติดต่อกัน 

เปิดฉากครึ่งแรก มาได้แค่ 11 นาที กลายเป็นทีมเยือน ลูตัน ทาวน์ ที่บุกมาขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะบอลต่อเนื่องจากลูกเตะมุม แนวรับเจ้าบ้านเคลียร์ไม่ดีไปเข้าทาง อัลฟี่ ดอจตี้ ซัดจ่อๆ ไปชนเสาก่อนกระดอนมาเข้าทาง เอลีจาห์ อาเดบาโย่ ซ้ำเข้าไปไม่เหลือ 

แต่ก่อนจบครึ่งแรก นาที 39 "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ มาไล่ตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ จากจังหวะฟรีคิกนอกกรอบเยื้องทางขวา อเล็กซ์ พริตชาร์ด เขี่ยให้ อาหมัด ดิยาลโล่ ปีกตัวยืมจาก "ผีแดง" วิ่งมาซัดด้วยซ้ายบอลพุ่งโค้งหนีมือ เอธาน ฮอร์วาธ นายด่านลูตันเข้าไปเสียบตาข่ายอย่างงดงาม 

ครึ่งหลัง นาที 64 แฟนบอลแมวดำได้เฮกันลั่น หลัง ซันเดอร์แลนด์ พลิกแซงขึ้นนำ 2-1 บอลจาก ดิยัลโล่ ที่ไหลออกซ้ายให้ แจ็ค คล้าร์ก ลากเข้ามาแล้วเปิดด้วยขวามาเข้าหัว เทร ฮูม เซ็นเตอร์แบ็กชาวไอร์แลนด์เหนือโขกเข้าไปอย่างเฉียบขาด

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่มเติม จบเกม ซันเดอร์แลนด์ รัวสองเม็ดคว้าชัยเหนือ ลูตัน ทาวน์ ไปก่อนในเกมแรก 2-1 

โดยนัดที่สอง ลูตัน ทาวน์ จะกลับไปเปิดบ้านรับมือ ซันเดอร์แลนด์ ในวันอังคารที่ 16 พ.ค.นี้ ผู้ชนะจากผลรวมสองแมตช์จะผ่านเข้าไปชิงตั๋วเลื่อนชั้นใบสุดท้าย กับคู่ มิดเดิลสโบรช์ หรือโคเวนทรี ณ.สังเวียน เวมบลี่ย์ ในวันที่ 27 พ.ค.นี้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X