คล็อปป์ โดนแฟนบอลทีมเก่าขึ้นป้ายจวกลืมอดีต

คล็อปป์ โดนแฟนบอลทีมเก่าขึ้นป้ายจวกลืมอดีต
เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังเจอกระแสรุมสับหลังเข้าไปรับงานกับ เร้ด บูลล์ องค์กรใหญ่ระดับโลกเพื่อดูแลด้านฟุตบอล

เจอร์เก้น คล็อปป์ อดีตกุนซือ ลิเวอร์พูล กำลังจะเริ่มงานใหม่ในฐานะหัวหน้าฝ่ายฟุตบอลทั่วโลกของ เร้ด บูลล์ ในวันที่ 1 มกราคม 2025 โดยเขาจะเป็นคนให้คำปรึกษากับสโมสรที่อยู่ในเครือ เช่นเรื่องการฝึกสอน, การพัฒนานักเตะ และการซื้อ-ขาย

อย่างไรก็ตาม การงานนี้ของ คล็อปป์ กลับโดนแฟนบอลใน เยอรมนี รุมสับเป็นอย่างมาก เนื่องจากคนส่วนใหญ่ไม่ค่อยชอบ แอร์เบ ไลป์ซิก จนถึงขึ้นโดนเกลียดมากที่สุด เนื่องจากแนวทางการบริหารทีมที่ต่างจากสโมสรอื่น ๆ ใน บุนเดสลีกา 

เช่นเรื่องที่สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมัน (เดเอฟเบ) กำหนดว่าทุกทีมในเยอรมนีใช้กฎ 50+1 หรือก็คือกฎที่บรรดาสมาชิกของสโมสร โดยเฉพาะคนที่เป็นแฟนบอลของทีมนั้นจะได้ถือหุ้นส่วนใหญ่ของทีมจนทำให้สามารถมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจต่างๆ ได้ อย่างเช่นเรื่องการกำหนดค่าตั๋ว เป็นต้น 

ซึ่งแฟนบอลเยอรมันมองว่านี่เป็นกฎที่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับวงการฟุตบอลของประเทศ แต่ว่า ไลป์ซิก ใช้ช่องว่างจนทำให้ไม่ต้องดำเนินการแบบทีมอื่นๆ

และด้วยเหตุนี้ ในเกมลีกสูงสุดเมืองเบียร์ นัดที่ ไมน์ซ ซึ่งเป็นทีมเก่าของ คล็อปป์ เปิดบ้านรับมือ ไลป์ซิก เมื่อคืนเสาร์ที่ผ่านมา บรรดากองเชียร์ฝั่งเจ้าถิ่นขึ้นป้ายโจมตีอดีตเทรนเนอร์ของตัวเองเชิงว่าลืมอดีตที่ผ่านมา

"นี่คุณลืมทุกอย่างที่พวกเราทำให้ไปแล้วเหรอ?" ป้ายจากแฟนบอลที่หยิบยกคำพูดของ คล็อปป์ ในวันอำลาทีมเมื่อปี 2008

นอกจากนี้ ยังมีประโยคอื่น ๆ อีกอาทิ "นี่คุณบ้าหรือเปล่า?" โดยใช้การเล่นคำชื่อของ คล็อปป์ กับ bekloppt ที่แปลว่า บ้าหรือเสียสติ ขณะที่คำอื่น ๆ ก็มีอย่าง "ผมชื่นชอบผู้คน จนกระทั่งพวกเขาทำให้ผมผิดหวัง" ซึ่งเป็นคำพูดที่ คล็อปป์ เคยพูดไว้


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport