เพื่อนแท้!ว๊ากเนอร์ สวนคนตำหนิ คล็อปป์

เพื่อนแท้!ว๊ากเนอร์ สวนคนตำหนิ คล็อปป์
ดาวิด ว๊ากเนอร์ จวกคนที่ตำหนิ เจอร์เก้น คล็อปป์ ภายหลัง คล็อปป์ โดยบอกว่าการที่ คล็อปป์ รับงานกับ เร้ดบูลล์ มันไม่ได้ทำให้สิ่งที่ผ่านๆ มาพังทลายลงตามไปด้วย

ดาวิด ว๊ากเนอร์ กุนซือว่างงานชาวเยอรมัน ตอบโต้คนที่ตำหนิ เจอร์เก้น คล็อปป์ จากการที่ คล็อปป์ รับงานหัวหน้าฝ่ายฟุตบอลทั่วโลกให้ เร้ดบูลล์ บริษัทเครื่องดื่มชื่อดัง

ลีกเยอรมนีมีกฎที่เรียกว่า 50+1 ซึ่งเป็นกฎที่ให้แฟนบอลมีอำนาจส่วนใหญ่ในการตัดสินใจเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับสโมสร อย่างเช่นเรื่องค่าตั๋ว และแฟนบอลชาวเยอรมันก็ยกให้กฎนี้เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของวงการฟุตบอลเมืองเบียร์ เพราะมองว่ามันแสดงให้เห็นว่าสโมสรเห็นคุณค่าของแฟนบอล

อย่างไรก็ตาม แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมใน บุนเดสลีกา ซึ่งเป็นทีมในเครือของ เร้ดบูลล์ ใช้ช่องว่างในกฎจนทำให้ดูเหมือนว่าบอร์ดบริหารถือเป็นฝ่ายมีอำนาจส่วนใหญ่ ไม่ใช่แฟนบอลเหมือนของทีมอื่นๆ ซึ่งนั่นทำให้แฟนบอลชาวเยอรมันหลายคนเกลียด ไลป์ซิก มากๆ จนถึงขนาดที่มีคนว่ากันว่านี่คือทีมที่ถูกเกลียดมากที่สุดใน เยอรมนี เลย

ด้วยเหตุนี้ หลังจากที่มีการประกาศว่า คล็อปป์ จะไปทำงานให้กับ เร้ดบูลล์ แล้วนั้น แฟนบอลชาวเยอรมันหลายคนเลยเดือดดาลสุดขีด โดยเฉพาะกองเชียร์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ถึงขั้นประกาศตัดความสัมพันธ์กับ คล็อปป์ ทั้งที่อีกฝ่ายเคยพาทีมประสบความสำเร็จอย่างมาก

ว๊ากเนอร์ ซึ่งเคยคุม ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์, ชาลเก้ 04 และ นอริช ซิตี้ รวมถึงสนิทกับ  คล็อปป์ ด้วยนั้น เผยเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า "ผมเข้าใจได้ที่บางคนอาจจะอยากต้องการให้เขาเลือกทางอื่น แต่ผมขอประณามใครก็ตามที่ตำหนิ คล็อปป์ จากการตัดสินใจของเขา มันน่ารังเกียจจนทำให้ผมรู้สึกคลื่นไส้ เรื่องในครั้งนี้ไม่ได้ทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นคนที่แย่ลงหรือดีขึ้น และไม่ได้ทำให้เขาเป็นโค้ชที่แย่กว่าเดิมด้วย"

"สิ่งที่เขาเคยทำได้ก็จะยังมีสถานะแบบเดิม ผมมองว่ามันเป็นเรื่องงี่เงาที่บางคนกังขาถึงคุณค่าของ คล็อปป์ เพียงแค่เพราะไม่นานหลังจากนี้เขาจะได้ทำงานกับองค์กรที่ยอดเยี่ยม"

ขณะเดียวกัน ทีซี สื่อของเยอรมนี อ้างว่า คล็อปป์ ตกลงที่จะรับงานกับ เร้ดบูลล์ ตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายน ปี 2022 แล้ว หลังจากตอนนั้นเขาได้พบกับ ดีทริช เมเทสซิทซ์ มหาเศรษฐีชาวออสเตรียที่เป็นเจ้าของร่วมของ เร้ดบูลล์ ก่อนที่ เมเทสซิทซ์ จะเสียชีวิตในอีกราว 1 เดือนให้หลัง


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport