คนขายชาติ!แฟน ดอร์ทมุนด์ ทัวร์ลง คล็อปป์ หลังรับงาน เร้ดบูลล์

คนขายชาติ!แฟน ดอร์ทมุนด์ ทัวร์ลง คล็อปป์ หลังรับงาน เร้ดบูลล์
แฟนบอล ดอร์ทมุนด์ บางรายออกโรงเฉ่ง เจอร์เก้น คล็อปป์ กับการตัดสินใจรับงานกับ เร้ดบูลล์ หลังจากคอบอลชาวเยอรมันหลายคนเกลียดขี้หน้า ไลป์ซิก มานานแล้ว

แฟนบอลบางส่วนของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตำหนิ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่เข้ารับงานหัวหน้าฝ่ายฟุตบอลทั่วโลก เร้ดบูลล์ แบรนด์เครื่องดื่มชั้นนำ

เร้ดบูลล์ เพิ่งประกาศแต่งตั้ง คล็อปป์ เข้ามาทำงานให้พวกเขา โดยจะรับหน้าที่ให้คำปรึกษากับสโมสรฟุตบอลทุกสโมสรที่อยู่ในเครือของ เร้ด บูลล์ อย่างเช่นเรื่องการฝึกสอน, การพัฒนานักเตะ และการซื้อ-ขาย ส่วนตัวสัญญามีระยะเวลา 5 ปีด้วยกัน

ทั้งนี้ หนึ่งในทีมที่อยู่ในเครือของ เร้ดบูลล์ ได้แก่ แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมดังของศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ซึ่ง ไลป์ซิก เป็นทีมที่แฟนบอลชาวเยอรมันส่วนใหญ่เกลียดสุดๆ จนถึงขั้นได้รับฉายาว่าเป็นทีมที่ถูกเกลียดมากที่สุดในเยอรมนี และมักจะโดนประท้วงจากแฟนบอลทีมอื่นๆ อย่างเช่นกองเชียร์ ดอร์ทมุนด์ ที่เคยขว้างกระป๋องน้ำกับก้อนหินใส่กองเชียร์ ไลป์ซืก เมื่อตอนปี 2017 จนทำให้มีกองเชียร์ "เสือเหลือง" โดนจับไป 28 คน เป็นต้น

สาเหตุที่ ไลป์ซิก โดนแฟนบอลเยอรมันต่อต้านอย่างหนักเป็นเพราะแนวทางการบริหารทีมของพวกเขาต่างจากแทบทุกสโมสรในเมืองเบียร์ อย่างเช่นเรื่องที่สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมัน (เดเอฟเบ) กำหนดว่าทุกทีมในเยอรมนีใช้กฎ 50+1 หรือก็คือกฎที่บรรดาสมาชิกของสโมสร โดยเฉพาะคนที่เป็นแฟนบอลของทีมนั้นจะได้ถือหุ้นส่วนใหญ่ของทีมจนทำให้สามารถมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจต่างๆ ได้ อย่างเช่นเรื่องการกำหนดค่าตั๋ว เป็นต้น ซึ่งแฟนบอลเยอรมันมองว่านี่เป็นกฎที่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับวงการฟุตบอลของประเทศ แต่ว่า ไลป์ซิก ใช้ช่องว่างจนทำให้ไม่ต้องดำเนินการแบบทีมอื่นๆ

ด้วยเหตุนี้ หลังจากที่มีการประกาศว่า คล็อปป์ จะไปทำให้ให้ เร้ดบูลล์ แล้วนั้น แฟนบอล ดอร์ทมุนด์ บางส่วนเลยไม่พอใจมากๆ อย่างเช่นข้อความที่บอกว่า "ฉันหมดความเคารพในตัว คล็อปป์ แล้ว บูลล์ ไม่ใช่ทีมที่จะสนับสนุนกันได้ง่ายๆ นะ", "คล็อปป์ เป็นพวกขายชาติ ยินดีด้วยนะที่แกทำลายทุกอย่างที่แกสร้างขึ้นมาภายในเวลาแค่ 24 ชั่วโมง ฉันหวังว่าแกจะโดนโห่จนต้องออกจากสนามเวลาอยู่ที่ ลิเวอร์พูล, ดอร์ทมุนด์ และ ไมน์ซ", "จาก นอร์มัล วัน ไปสู่ แคน แมน (แปลว่า มนุษย์กระป๋อง) น่าอับอายจริงๆ", "นายทำให้ตัวเองเป็นสุนัขรับใช้ซะแล้วนะ เจอร์เก้น" และ "เจอร์เก้น คล็อปป์ แกคือศัตรูของฟุตบอล" เป็นต้น



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport