เข้าใจผิด!เกมลีกรองเยอรมันทำแฮนด์บอลสุดแปลก 2 ชอต (มีคลิป)

เข้าใจผิด!เกมลีกรองเยอรมันทำแฮนด์บอลสุดแปลก 2 ชอต (มีคลิป)
เกม บุนเดสลีกา 2 เยอรมัน นัดที่ มักเดบวร์ก เจอ กรอยเธอร์ เฟือร์ธ เกิดการทำแฮนด์บอลสุดแปลก 2 จังหวะ แถมยังส่งผลให้เป็นลูกจุดโทษทั้ง 2 ชอตด้วย

เกม บุนเดสลีกา 2 นัดที่ มักเดบวร์ก เปิดบ้านเจอกับ กรอยเธอร์ เฟือร์ธ มีการทำแฮนด์บอลที่หาได้ยากถึง 2 จังหวะ

ชอตแรกนั้นเกิดขึ้นในนาทีที่ 12 โดยที่ นาฮูเอล โนลล์ ผู้รักษาประตูของ กรอยเธอร์ เฟือร์ธ ถือบอลเอาไว้แล้วถอยหลังลงมา พร้อมกับกลิ้งบอลไปให้ กีเดียน ยุงก์ แนวรับเพื่อนร่วมทีม ซึ่งตอนนั้นกรรมการเป่าให้เกมเตะกันต่อแล้ว อย่างไรก็ตาม ยุงก์ กลับก้มลงไปหยิบบอลแล้วจะเอามาตั้งเตะเพราะนึกว่ากรรมการยังไม่เป่าให้เกมกลับมาเตะกัน

เรื่องดังกล่าวทำให้เท่ากับว่า ยุงก์ ทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษจนทำให้ทีมเสียลูกจุดโทษทันที โดย โมฮัมเหม็ด เอล ฮันคูรี่ แข้งของเจ้าถิ่นรับหน้าที่สังหาร ซึ่งถึงแม้เขาจะยิงไปติดเซฟของ โนลล์ แต่หลังจากนั้นเพื่อนร่วมทีมก็เปิดบอลเข้ามาให้เขายิงเข้าไปได้อยู่ดีจนทำให้ มักเดบวร์ก ขึ้นนำ 1-0

ส่วนชอตที่ 2 เกิดขึ้นในนาทีที่ 40 และเป็นตอนที่เจ้าบ้านนำอยู่ 2-0 โดย ฌอง อูโกเน่ต์ กองกลางของ มักเดบวร์ก เข้าสไลด์จากด้านหลังใส่ โรแบร์โต้ มัสซิโม่ นักเตะของทีมเยือนแถวหน้ากรอบเขตโทษของ มักเดบวร์ก จนทำให้ มัสซิโม่ ล้มลงไป

ทั้งนี้ กรรมการไม่ได้เป่าให้เป็นจังหวะฟาวล์ แต่ว่า ดาเนี่ยล เฮเบอร์ กองหลังของเจ้าถิ่นนึกว่ากรรมการเป่าว่าทีมของเขาเสียฟาวล์และเป็นลูกฟรีคิกไปแล้วจนก้มลงไปหยิบบอลตอนที่มันไหลเข้ามาในกรอบเขตโทษ ซึ่งนั่นก็เท่ากับว่าเขาทำแฮนด์บอลและทำให้เจ้าบ้านเสียลูกจุดโทษบ้าง โดยที่ จูเลี่ยน กรีน นักเตะของทีมเยือนยิงเข้าไปจนทำให้ กรอยเธอร์ เฟือร์ธ ไล่มาเป็น 1-2 ก่อนที่เกมจะจบด้วยการเสมอกัน 2-2


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport