สร้างโอกาสได้เพียบ! กอมปานี พอใจฟอร์ม บาเยิร์น แม้แค่เจ๊า เลเวอร์คูเซ่น

สร้างโอกาสได้เพียบ! กอมปานี พอใจฟอร์ม บาเยิร์น แม้แค่เจ๊า เลเวอร์คูเซ่น
แว็งซ็องต์ กอมปานี กุนซือ บาเยิร์น แฮปปี้ฟอร์มลูกทีม แม้ทำได้แค่เปิดบ้านเจ๊า เลเวอร์คูเซ่น 1-1 เมื่้อคืนวันเสาร์ พร้อมพูดถึงอาการบาดเจ็บของ แฮร์รี่ เคน

แว็งซ็องต์ กอมปานี เฮดโค้ช บาเยิร์น มิวนิค พอใจผลงานของลูกทีม โดยเฉพาะเกมรุกที่สร้างโอกาสได้ต่อเนื่อง หลัง "เสือใต้" เปิดรัง อัลลิอันซ์ อารีน่า เสมอ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แชมป์เก่า 1-1 ในศึก บุนเดสลีกา เยอรมนี นัดบิ๊กแมตช์ เมื่อวันเสาร์ที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา 

บาเยิร์น เป็นฝ่ายครองบอลมากกว่า และมีโอกาสมากกว่า แต่นาทีที่ 31 กลายเป็น เลเวอร์คูเซ่น ที่ขึ้นนำก่อน จากลูกยิงนอกกรอบเขตโทษของ โรแบร์ต อันดริช กระนั้นนาทีที่ 39 "เสือใต้" มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากลูกยิงไกลอันสุดสวยของ อเล็กซานดาร์ ปาฟโลวิช 

ช่วงครึ่งหลังยังคงเป็น บาเยิร์น ที่เล่นได้เหนือกว่าทีมเยือน แต่จบสกอร์ไม่คม ก่อนจบเกมด้วยการแบ่งคะแนนกันไปฝั่งละหนึ่งแต้ม ซึ่งถึงแม้ บาเยิร์น ได้แค่ผลเสมอ ทั้งที่เป็นฝ่ายเล่นดีกว่า แต่ กอมปานี เลือกมองด้านบวก 

"ในฐานะโค้ช บาเยิร์น คุณอยากชนะอยูแล้วแหละ แต่ฟอร์มของเราวันนี้ถือว่าหวังได้ เราเพรสซิ่งได้ดี ชนะบอลจังหวะสองหลายครั้ง และสร้างโอกาสได้เยอะมาก ซึ่งโดยปกติแล้ว เกมแบบนี้คุณมีโอกาสทำประตูไม่มากหรอก แต่เราทำได้ ถือเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม แต่เราก็ยังเหลืออีกหลายเกมให้เตะ ซึ่งเราก็ต้องเดินหน้ากันต่อไป" กุนซือชาวเบลเยียมวัย 38 ปี เปิดใจหลังเกม 

ข่าวร้ายสำหรับ บาเยิร์น คือ แฮร์รี่ เคน กองหน้าคนสำคัญชาวอังกฤษ ได้รับบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกช่วงนาทีที่ 86 ซึ่ง กอมปานี ก็ได้พูดถึงเรื่องนี้เช่นกัน

"ผมไม่ใช่หมอ แต่ก็หวังว่าคงไม่มีอะไรเลวร้าย ตอนนี้มันยังเร็วเกินไปที่จะพูด แต่ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เขาจะฟิตทันเกมวันพุธ (เยือน แอสตัน วิลล่า ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก)" นายใหญ่ บาเยิร์น ระบุ 

ทั้งนี้ บาเยิร์น ยังคงรั้งจ่าฝูงในตารางคะแนน บุนเดสลีกา โดยมี 13 แต้ม จากการลงแข่ง 5 นัด นำ แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมอันดับสอง 2 แต้ม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X