ศึก 5 ดาว!เกร็ดก่อนเกม บาเยิร์น พบ เลเวอร์คูเซ่น

ศึก 5 ดาว!เกร็ดก่อนเกม บาเยิร์น พบ เลเวอร์คูเซ่น
วันเสาร์ที่ 28 กันยายนนี้ จะมีเกมที่น่าสนใจเกิดขึ้นที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า เมื่อ บาเยิร์น มิวนิค จะเปิดบ้านเจอกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในเกม บุนเดสลีกา เยอรมัน

ก่อนถึงโปรแกรมสุดสัปดาห์นี้นั้น บาเยิร์น เป็นจ่าฝูง โดยที่ เลเวอร์คูเซ่น เป็นรองจ่าฝูง ซึ่งสำหรับ "เสือใต้" พวกเขาก็อยากจะแสดงให้เห็นว่าพวกเขายังเป็นเบอร์ 1 ของประเทศ หลังจากซีซั่นก่อนได้เพียงอันดับ 3 ในลีก ส่วน "ห้างขายยา" ก็ต้องการพิสูจน์ว่าตัวเองพร้อมที่จะเป็นคู่ต่อกรกับพี่เบิ้มของประเทศเหมือนที่ซีซั่นก่อนได้แชมป์ลีกไปครอง และวันนี้เราจะมาพูดถึงตัวอย่างเกี่ยวกับเกร็ดของนัดนี้สักหน่อย

บาเยิร์น มิวนิค

- การดวลกันของเกมรุก

ในเกมลีก 4 นัดแรกของฤดูกาลนี้ บาเยิร์น ยิงได้ถึง 16 ประตู ทำให้พวกเขาเป็นทีมที่ยิงได้มากที่สุดของลีก ณ ปัจจุบัน ส่วนอันดับ 2 ก็ไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็น เลเวอร์คูเซ่น นั่นเอง ที่ยิงได้ 13 ลูก

ในทางตรงกันข้าม เลเวอร์คูเซ่น คือทีม บุนเดสลีกา ที่มีจังหวะยิงมากที่สุดของลีกจากช่วง 4 นัดแรก หลังมีจังหวะลุ้นประตูมากถึง 91 ครั้งด้วยกัน ขณะที่ บาเยิร์น คืออันดับ 2 ในชาร์ตนี้ จากการมีจังหวะยิง 75 ครั้ง

เลเวอร์คูเซ่น

 - จ่าฝูง vs รองจ่าฝูง

อย่างที่บอกไปว่า บาเยิร์น กับ เลเวอร์คูเซ่น คือจ่าฝูงกับรองจ่าฝูงของ บุนเดสลีกา ในตอนนี้ ตามลำดับ ซึ่งที่จริงก่อนหน้านี้ก็เคยมี 7 ครั้งด้วยกันที่ บาเยิร์น ลงเล่นในฐานะจ่าฝูง และต้องเผชิญหน้ากับ เลเวอร์คูเซ่น ที่กำลังอันดับ 2 ของตารางคะแนน

ในจำนวนนั้น บาเยิร์น เก็บชัยได้ถึง 6 หน ส่วน เลเวอร์คูเซ่น ชนะเพียง 1 ครั้ง โดยชัยชนะนัดเดียวที่ว่าต้องย้อนไปถึงปี 1986 ที่ เลเวอร์คูเซ่น บุกไปชนะ บาเยิร์น 3-0 ได้ถึงนครมิวนิค

ขณะเดียวกัน 16 นัดหลังสุดที่ บาเยิร์น ลงสนามในฐานะจ่าฝูงและต้องเจอกับทุกทีมที่เป็นรองจ่าฝูงแล้วนั้น พวกเขาก็ไม่แพ้แม้แต่นัดเดียว โดยเป็นการชนะได้ถึง 11 เกมกับเสมอ 5 ครั้ง

ธมัส มุลเลอร์ ดาวเตะ บาเยิร์น

 - มุลเลอร์ ไม่ค่อยแฮปปี้

 28 เกม คือจำนวนนัดที่ โธมัส มุลเลอร์ ดาวเตะ บาเยิร์น ได้เจอกับ เลเวอร์คูเซ่น ในลีก ซึ่งในจำนวนนั้นเขาแพ้ไป 6 นัด ทำให้นี่เป็นคู่แข่งที่ยัดเยียดความปราชัยในลีกให้ มุลเลอร์ ได้มากเป็นอันดับ 3 ร่วมกับ ไมน์ซ เลยทีเดียว

ยิ่งไปกว่านั้น มุลเลอร์ ก็เคยโดนใบเหลืองทั้งหมด 4 ใบกับการเจอ เลเวอร์คูเซ่น ในเกม บุนเดสลีกา ซึ่งนี่ก็เป็นคู่แข่งที่ทำให้เขาได้รับใบเหลืองมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ร่วมกับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ด้วย

Florian Wirtz เลเวอร์คูเซ่น

- ลูกนิ่งของ เลเวอร์คูเซ่น

ในฤดูกาลนี้ทีมของกุนซือ ชาบี อลอนโซ่ คือทีมที่ทำประตูจากลูกนิ่งได้เยอะที่สุดของ บุนเดสลีกา จากการทำได้ 6 หนเข้าไปแล้ว ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากเกมลีกนัดล่าสุดที่ชนะ เฟาเอฟแอล โวล์ฟส์บวร์ก 4-3 นั่นเอง เพราะเกมนั้นทั้ง 4 ลูกของ เลเวอร์คูเซ่น มาจากลูกนิ่งทั้งหมด แบ่งเป็นจากลูกเตะมุม 3 ประตู และลูกฟรีคิก 1 ลูก

- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X