ไม่คิดไกล!ชาคา ลั่น เลเวอร์คูเซ่น มองแบบทีละนัด

ไม่คิดไกล!ชาคา ลั่น เลเวอร์คูเซ่น มองแบบทีละนัด
กรานิต ชาคา ระบุ เลเวอร์คูเซ่น ยังทำทีมแบบมองไปทีละนัดเท่านั้น พร้อมบอกว่าทีมของตนไม่ได้มีแรงกดดันมากนักกับการลงเล่นในฐานะแชมป์เก่า

กรานิต ชาคา กองกลาง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น กล่าวว่าทีมของตนยังไม่มองกันไกลเกินไปและจะมุ่งมั่นกับการเล่นแบบนัดต่อนัดเท่านั้น หลังพวกเขามีคิวเจอกับ บาเยิร์น มิวนิค ในวันเสาร์ที่ 28 กันยายนนี้

เลเวอร์คูเซ่น ถูกมองว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นคู่แข่งในระยะยาวของ บาเยิร์น ได้ หลังจากซีซั่นก่อนพวกเขาทำผลงานได้สุดยอดจนถึงขั้นได้แชมป์ บุนเดสลีกา กับ เดเอฟเบ-โพคาล ในแบบที่ไม่แพ้ใครตลอดทั้งซีซั่น

หลังโดนถามว่าเป้าหมายที่พอจะเป็นไปได้ของ เลเวอร์คูเซ่น ในฤดูกาลนี้คืออะไรแล้วนั้น ชาคา ก็ตอบว่า "เราอยากเป็นเบอร์ 1 ให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้! แน่นอนว่าภายในทีมของเราน่ะมันมีการตั้งเป้าหมายของเราเอง แต่มุมมองจากภายนอกมันเป็นคนละเรื่องเลย"

"จากการยึดมั่นในคติที่ว่า -ดูกันไปทีละนัด- นั้น มันก็ต้องบอกว่าฤดูกาลก่อนเรามีพัฒนาการที่ดี และเราจะยังใช้คติที่ว่าต่อไปในฤดูกาลนี้ คู่แข่งรายต่อไปของเราคือ บาเยิร์น มิวนิค และเราอยากทำให้พวกเขาหงุดหงิดนิดหน่อย เหมือนที่ทำได้เมื่อฤดูกาลก่อน"

ดาวเตะวัย 32 ปีบอกด้วยว่า เลเวอร์คูเซ่น ไม่ได้มีความกดดันมากนักกับการที่ต้องลงเล่นในฐานะแชมป์เก่า "ความกดดันมันไม่ได้มากขึ้นอย่างชัดเจนหรอก แต่แน่นอนว่ามันต่างจากครั้งก่อน ถ้าคุณเป็นแชมป์ลีกและแชมป์ฟุตบอลถ้วยแล้วน่ะมันก็แน่นอนว่าความกดดันที่เราเจอจะมากขึ้นนิดหน่อย แต่ผมเชื่อว่าเรารับมือกับความกดดันได้ และมีประสบการณ์ที่จะทำแบบนั้น บรรดานักเตะดาวรุ่งเองก็ทำได้ดีมากๆ การเยือน บาเยิร์น ใน มิวนิค เป็นเกมที่พิเศษเสมอ และตอนนี้เราก็อยากลงเล่นเกมนั้นกันสุดๆ"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X