บาเยิร์น ยืนหนึ่ง, ไร้ทีมอังกฤษ! ท็อป 10 ทีมที่ทำประตูเฉลี่ยต่อเกมมากสุด

บาเยิร์น ยืนหนึ่ง, ไร้ทีมอังกฤษ! ท็อป 10 ทีมที่ทำประตูเฉลี่ยต่อเกมมากสุด
บอลลีกยุโรปช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการกระหน่ำประตูกันอย่างเมามันส์เลยทีเดียว นำก๊วนโดย บาเยิร์น มิวนิค และ บาร์เซโลน่า ที่ไล่ยำคู่แข่งด้วยสกอร์ 5-0 และ 5-1 ตามลำดับ ขณะที่ เรอัล มาดริด ก็คว้าชัยเหนือคู่แข่งด้วยสกอร์ 4-1 และนี่คือ 10 อันดับ ทีมที่มีค่าเฉลี่ยทำประตูต่อเกม (รวมทุกรายการ) มากสุด ณ ปัจจุบันของฤดูกาล 2024/25 โดยนับเฉพาะท็อป 10 ลีกยุโรป ซึ่งปรากฏว่า ไม่มีทีมจากอังกฤษติดโผเลย เช่นเดียวกับ "ราชันชุดขาว"

10. นีซ (ฝรั่งเศส) : 14 ประตู จาก 5 เกม (เฉลี่ยต่อเกม : 2.80 ประตู)

ประตูทั้งหมดมาจากเกมลีก ซึ่งก็ต้องขอบคุณฟอร์มสุดโหดจากเกมล่าสุดที่เปิดบ้านยำ แซงต์-เอเตียน 8-0 เมื่อวันศุกร์ที่ 20 กันยายน 

9. เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท (เยอรมนี) : 20 ประตู จาก 7 เกม (เฉลี่ยต่อเกม : 2.86 ประตู)

ชัยชนะเหนือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 5-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน ทำให้ "ม้าขาว" กลายเป็นหนึ่งในทีมที่มีสถิติทำประตูโหดสุดในฤดูกาลนี้ 

8. ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (เยอรมนี) : 20 ประตู จาก 7 เกม (เฉลี่ยต่อเกม : 2.86 ประตู)

ถึงแม้เกมรับในฤดูกาลนี้ไม่แกร่งเหมือนเดิม (เสีย 11 ประตู) แต่เกมรุกทีมของกุนซือ ชาบี อลอนโซ่ ยังคงดุดัน อย่างที่พวกเขาทำให้เห็นในเกมลีกนัดล่าสุดที่เปิดบ้านเชือด เฟาเอฟแอล โวล์ฟสบวร์ก สุดมันส์ 4-3 เมื่อคืนวันอาทิตย์ 

7. โอลิมปิก มาร์กเซย (ฝรั่งเศส) : 15 ประตู จาก 5 เกม (เฉลี่ยต่อเกม : 3 ประตู)

ทั้ง 15 ประตู มาจากเกมลีกทั้งหมด ซึ่งก็ต้องชื่นชมกุนซือ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ที่เข้ามาทำให้ทีมมีเกมรุกอันทรงพลัง รวมถึงความยอดเยี่ยมของ เมสัน กรีนวู้ด อดีตหัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กดไปแล้ว 5 ลูก รั้งเบอร์หนึ่งดาวซัลโวของลีก ณ เวลานี้ 

6. ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (ฝรั่งเศส) : 18 ประตู จาก 6 เกม (เฉลี่ยต่อเกม : 3 ประตู)

ถึงแม้ซีซั่นนี้ไม่มี คีลิยัน เอ็มบัปเป้ แต่ เปแอสเช ยังคงเป็นทีมที่มีเกมรุกน่ากลัว ซึ่งก็ต้องยกความดีความชอบให้กับ อุสมาน เดมเบเล่ กับ บราดเลย์ บาร์กโคล่า ที่ก้าวขึ้นมาช่วยแบกทีมได้อย่างยอดเยี่ยม กดไปแล้วคนละ 4 ตุง 

5. เบซิคตัส (ตุรกี) : 24 ประตู จาก 8 เกม (เฉลี่ยต่อเกม : 3 ประตู)

ชิโร อิมโมบิเล่ ยอดหัวหอกชาวอิตาเลียน เข้ามาช่วยยกระดับเกมรุกของทีมได้อย่างชัดเจน ด้วยผลงานทำ 8 ประตู จาก 8 เกม รวมทุกรายการ 

4. บาร์เซโลน่า (สเปน) : 23 ประตู จาก 7 เกม (เฉลี่ยต่อเกม : 3.29 ประตู)

ถึงแม้แพ้ในเกมเปิดหัวถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ทีมของกุนซือ ฮันซี่ ฟลิค ออกสตาร์ท 6 เกมแรกในลีกฤดูกาลนี้ ด้วยสถิติชนะ 100% ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ เพราะ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง กดไปแล้ว 6 ประตู ขณะที่ ลามีน ยามาล, ราฟินญ่า รวมถึงตัวใหม่อย่าง ดานี โอลโม่ ต่างก็ทำผลงานได้แจ่มสุดๆ 

3. สปอร์ติ้ง ลิสบอน (โปรตุเกส) : 27 ประตู จาก 8 เกม (เฉลี่ยต่อเกม : 3.38 ประตู)

แชมป์ลีกโปรตุเกส ออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ได้อย่างแข็งแกร่ง โดยชนะ 7 จาก 8 เกม รวมทุกรายการ พร้อมกับกะซวกตาข่ายทีมคู่แข่งไปถึง 27 ตุง ซึ่งแน่นอนว่า วิคตอร์ เกียวเคเรส ดาวยิงตัวเก่งชาวสวีดิช ซึ่งกำลังเป็นที่หมายปองของหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ โชว์ฟอร์มได้โหดสุดๆ กระทุ้งไปแล้วถึง 11 ประตู จาก 8 เกม  

2. พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น (เนเธอร์แลนด์) : 28 ประตู จาก 8 เกม (เฉลี่ยต่อเกม : 3.5 ประตู) 

ถึงแม้ฤดูกาลนี้เสียไปแล้ว 10 ประตู แต่ พีเอสวี ก็ทดแทนด้วยเกมรุกที่ทรงประสิทธิภาพ และกระจายกันทำประตูดีเยี่ยม ด้วยผู้เล่นอย่าง ลุค เดอ ยอง (5 ประตู), อีร์วิง โลซาโน่ (4 ประตู), กุส ทิล (4 ประตู) และ มาลิค ทิลล์แมน (4 ประตู)

1. บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมนี) : 29 ประตู จาก 6 เกม (เฉลี่ยต่อเกม : 4.83 ประตู) 

ชั่วโมงนี้ไม่มีทีมไหนโหดไปกว่า "เสือใต้" ของกุนซือ แว็งซ็องต์ กอมปานี ด้วยค่าเฉลี่ยยิงเกือบๆ 5 ประตู ต่อเกม โดยเฉพาะสามเกมหลังสุด กดรวมถึง 20 ประตู!!! ซึ่งแน่นอนว่า แฮร์รี่ เคน ยังคงทำผลงานได้สุดยอด แถมโหดกว่าเดิมอีก เพราะ 6 เกมที่ลงเล่น เจ้าตัวทำไปแล้วถึง 10 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ ขณะที่ตัวใหม่อย่าง ไมเคิ่ล โอลีเซ่ ก็ฟอร์มไฉไลสุดๆ ทำ 5 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ เรียกได้ว่า บาเยิร์น ยุค กอมปานี พร้อมแล้วที่จะทวงความยิ่งใหญ่ หลังจากที่ซีซั่นก่อนจบแบบไร้ถ้วยแชมป์ 

Subinho


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X