ไม่พลาดเหมือนนัดก่อน! อลอนโซ่ ปลื้ม เลเวอร์ฯ คืนฟอร์มขยี้ ฮอฟเฟนไฮม์

ไม่พลาดเหมือนนัดก่อน! อลอนโซ่ ปลื้ม เลเวอร์ฯ คืนฟอร์มขยี้ ฮอฟเฟนไฮม์
ชาบี อลอนโซ่ กุนซือ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แฮปปี้กับผลงานลูกทีม หลังบุกยำ ฮอฟเฟนไฮม์ 4-1 เมื่อคืนวันเสาร์ ชี้เป็นบททดสอบที่ดี หลังพลาดท่าแพ้แบบน่าเจ็บใจในเกมที่แล้ว

ชาบี อลอนโซ่ เฮดโค้ช ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น กล่าวชื่นชมลูกทีมที่คอนโทรลเกมได้ดี ไม่พลาดเหมือนนัดก่อน หลังบุกไปถล่ม ฮอฟเฟนไฮม์ 4-1 ในศึก บุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อวันเสาร์ที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา 

มาร์กแต็ง แตร์ริเยร์ ยิงให้ เลเวอร์คูเซ่น ขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 17 จากนั้นนาทีที่ 30 ทีมเยือนมาได้ประตู 2-0 จาก วิคเตอร์ โบนิเฟซ ซึ่งถึงแม้ ฮอฟเฟนไฮม์ มาได้ประตูตีไข่แตกนาทีที่ 37 จาก เมอร์กิม เบริชา แต่ครึ่งหลัง "ห้างขายยา" มาได้อีกสองประตูย้ำชัยจาก ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ (จุดโทษ) นาทีที่ 72 และ โบนิเฟซ นาทีที่ 75

ถือเป็นการแก้ตัวได้สำเร็จ สำหรับ เลเวอร์คูเซ่น ที่นัดก่อนแพ้ แอร์เบ ไลป์ซิก คาบ้าน 2-3 เมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว ทั้งที่เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน 2-0 

"ถือเป็นบททดสอบสำคัญสำหรับเรา ที่ไม่เสียประตูที่สอง หลังจากขึ้นนำก่อน 2-0" อลอนโซ่ เปิดใจหลังเกม "เราตอบสนองจากเกมที่แล้วได้ดี ครั้งนี้เราคอนโทรลเกมได้ดีขึ้น เล่นนิ่งขึ้น เรารู้ดีว่า เราจะมีโอกาสอีกเพียบ หากรู้จักเล่นด้วยความอดทน"

"เกมนี้เป็นเกมที่เราเล่นกันอย่างจริงจัง และมีความเป็นมืออาชีพ ฮอฟเฟนไฮม์ สร้างความยากลำบากให้กับเราในช่วงสิบนาทีสุดท้ายครึ่งแรก แต่เราก็กลับมาได้ในช่วงครึ่งหลัง และเล่นกันอย่างมีพลัง"

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ เลเวอร์คูเซ่น แชมป์เก่า ขยับขึ้นมารั้งอันดับสี่ ในตารางคะแนน บุนเดสลีกา โดยมี 6 แต้ม จากการลงแข่ง 3 นัด


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X