คืนถิ่นเก่า! เจอร์เก้น คล็อปป์ พาทีมคว้าชัยเกมนัดพิเศษ ดอร์ทมุนด์

คืนถิ่นเก่า! เจอร์เก้น คล็อปป์ พาทีมคว้าชัยเกมนัดพิเศษ ดอร์ทมุนด์
เจอร์เก้น คล็อปป์ อดีตกุนซือ ลิเวอร์พูล คืนถิ่นเก่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พร้อมพาทีมคว้าชัยชนะเมื่อคืนวันเสาร์ ท่ามกลางคนดูกว่า 80,000 คน

เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอดโค้ชชาวเยอรมัน กลับไปคุมทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นการชั่วคราว ในเกมเทสติโมเนียลของ ลูคัสซ์ ปิสซ์เชค และ ยาคุบ บลาซซีคอฟสกี้ สองตำนานแข้ง "เสือเหลือง" ชาวโปแลนด์ ที่สนาม ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค เมื่อวันเสาร์ที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา 

ผลการแข่งขันนัดนี้ปรากฏว่า ทีม บลาซซีคอฟสกี้ ซึ่งคุมทัพโดย คล็อปป์ เป็นฝ่ายคว้าชัยด้วยสกอร์ 5-4 ขณะที่ทีม ปิสซ์เชค คุมทีมโดย ปีเตอร์ คราเวียตซ์ มือขวาคนเก่งของ คล็อปป์

เกมนี้มีแฟนบอลเข้ามาชมการแข่งขันที่สนามมากถึง 81,365 คน โดย นูริ ซาฮิน กุนซือ ดอร์ทมุนด์ คนปัจจุบัน ได้ลงโชว์ฝีเท้าด้วย (อยู่ทีม ปิสซ์เชค) เช่นเดียวกับตำนานของ "เสือเหลือง" อย่าง โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์, เดเด้, มาร์เซล ชเมลเซอร์, เอริค ดวร์ม, เฮนริค มคิทาร์เรียน และ ลูกัส บาร์ริออส ที่ทำสองประตูให้กับทีม บลาซซีคอฟสกี้

นอกจาก คล็อปป์, ปิสซ์เชค และ บลาซซีคอฟสกี้ ที่เป็นไฮไลต์สำคัญของเกมนี้แล้ว มัทส์ ฮุมเมิลส์ ยอดปราการหลังจอมเก๋าเลือดเบียร์ ที่เพิ่งหมดสัญญากับ ดอร์ทมุนด์ และล่าสุดเซ็นสัญญากับ อาแอส โรม่า หมาดๆ ก็ได้รับเกียรติมาอำลาแฟนบอลที่สนามเช่นกัน และได้ลงเล่นให้กับทีมของ บลาซซีคอฟสกี้

ทั้งนี้ ปิสซ์เชค และ บลาซซีคอฟสกี้ ถือเป็นสองลูกทีมคนเก่งของ คล็อปป์ สมัยคุมทีม ดอร์ทมุนด์ ยุคทอง ที่ได้แชมป์ บุนเดสลีกา 2 สมัย, เดเอฟเบ-โพคาล 1 สมัย และ เดเอฟแอล-ซูเปอร์คัพ 2 สมัย ช่วงระหว่างปี 2011-2014

โดย ปิสซ์เชค ค้าแข้งกับ ดอร์ทมุนด์ ช่วงระหว่างปี 2010-2021 ลงเล่นทั้งสิ้น 382 นัด ทำ 19 ประตู ส่วน บลาซซีคอฟสกี้ รับใช้สโมสรช่วงระหว่างปี 2007-2016 ลงเล่นทั้งสิ้น 253 นัด ทำ 32 ประตู


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X