710 นัด! เกร็ดจากการรับใช้ บาเยิร์น อันยาวนานของ มุลเลอร์

710 นัด! เกร็ดจากการรับใช้ บาเยิร์น อันยาวนานของ มุลเลอร์
สร้างประวัติศาสตร์ได้อย่างยิ่งใหญ่สำหรับ โธมัส มุลเลอร์ หลังจากล่าสุดเขากลายเป็นนักเตะที่ลงเล่นให้ บาเยิร์น มิวนิค ในทุกรายการมากที่สุดแต่เพียงผู้เดียว ที่จำนวน 710 นัด ภายหลังลงเป็นตัวสำรองในเกมที่ต้นสังกัดชนะ ไฟร์บวร์ก 2-0

ก่อนหน้านี้ มุลเลอร์ แบ่งบัลลังก์ร่วมกับ เซปป์ ไมเออร์ ตำนานนายทวารชาวเยอรมันที่ตัวเลข 709 นัด ซึ่งเนื่องในโอกาสพิเศษนี้เราเลยจะมาพูดถึงเกร็ดที่น่าสนใจจากการรับใช้ บาเยิร์น อันยาวนานของแข้งวัย 34 ปีกันสักหน่อย

- ผู้ซื่อสัตย์

ไม่ต้องบอกก็คงจะรู้กันดีว่าจากจำนวนเกม บุนเดสลีกา 475 นัดของ มุลเลอร์ นั้น เป็นการลงเล่นให้กับ บาเยิร์น ทั้งหมด หลังเขาอยู่กับอะคาเดมี่ของทีมมาตั้งแต่ปี 2000 และขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้ตอนปี 2008

ทั้งนี้ ในประวัติศาสตร์ของศึก บุนเดสลีกา มันมีนักเตะแค่ 4 คนเท่านั้นที่ลงเล่นในเกมระดับดังกล่าวให้เฉพาะทีมใดทีมหนึ่งเยอะกว่า มุลเลอร์ โดย 4 คนที่ว่าประกอบด้วย เคล้าส์ ฟิชเทล กับ ชาลเก้ ที่ลงเล่นไป 477 นัด, มิชาเอล ลาเม็ค ที่ลงสนามให้ โบคุ่ม 518 เกม, แมนเฟร็ด คัลต์ซ กับจำนวน 581 นัดกับ ฮัมบูร์ก และ ชาร์ลี คอร์เบิล ที่ลงเล่นในเกมระดับ บุนเดสลีกา ให้ทาง ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 602 เกม

ขณะที่หากนับแบบ "ฤดูกาล" แล้วล่ะก็ ตอนนี้ มุลเลอร์ ลงเล่น บุนเดสลีกา ให้กับ บาเยิร์น ไปแล้ว 17 ซีซั่น ซึ่งมีเพียง ฟิชเทล, คอร์เบิล และ คัลต์ซ ที่ลงเล่นให้เฉพาะทีมใดทีมหนึ่งมากกว่าเขา จากการที่ 3 คนนั้นรับใช้ทีมเดิมเป็นเวลา 19 ฤดูกาล

- เฮได้ไม่เบื่อ

แน่นอน ด้วยความที่อยู่กับ บาเยิร์น มาอย่างยาวนานและได้แชมป์ลีกร่วมกับทีมหลายครั้งทำให้ตอนนี้ มุลเลอร์ นับเป็นนักเตะที่สัมผัสกับชัยชนะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ บุนเดสลีกา ที่จำนวน 341 นัด ส่วนอันดับสองก็คือ มานูเอล นอยเออร์ นายทวารเพื่อนร่วมทีมที่จำนวน 340 เกม

- ปั้นเก่งพอกัน

นอกจาก มุลเลอร์ จะทำประตูในลีกได้ 245 ลูกแล้วนั้น เขาเองก็ยังเป็นเพลย์เมกเกอร์ชั้นยอดคนหนึ่งเหมือนกัน เพราะจนถึงตอนนี้เขาทำแอสซิสต์ในเกม บุนเดสลีกา ได้ถึง 217 ครั้ง ทำให้เขาถือเป็นนักเตะที่ทำแอสซิสต์ใน บุนเดสลีกา เยอะที่สุด แถมยังทิ้งห่างอันดับ 2 แบบไม่เห็นฝุ่นด้วย เพราะเจ้าของตำแหน่งที่ว่าคือ มาร์โค รอยส์ กับ ฟร้องค์ ริเบรี่ ที่ทำไปคนละ 124 แอสซิสต์

- ลุ้นทาบสถิติ โครส

จนถึงตอนนี้ มุลเลอร์ ได้แชมป์ตลอดอาชีพการค้าแข้งไปแล้ว 33 รายการ แบ่งเป็น 32 ใบในระดับสโมสร และแชมป์กับทีมชาติเยอรมนี 1 รายการ โดยตอนนี้เขาถือเป็นนักเตะชาวเยอรมันที่ได้แชมป์มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ส่วนที่ 1 ได้แก่ โทนี่ โครส ที่ได้แชมป์ทั้งในระดับสโมสรกับทีมชาติ 34 ใบ ซึ่งอย่างที่รู้กันดีว่า โครส แขวนสตั๊ดไปแล้ว ทำให้ตอนนี้ มุลเลอร์ มีโอกาสครองบัลลังก์ร่วมกับอีกฝ่าย

- มีประตูติดตัวอีก

ประตูจากเกมกับ ไฟร์บวร์ก เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้ มุลเลอร์ สามารถทำประตูในเกม บุนเดสลีกา ได้อย่างน้อย 1 ลูกเป็นเวลาถึง 16 ฤดูกาลติดต่อกันเข้าไปแล้ว มีเพียงฤดูกาล 2008-09 หรือซีซั่นแรกของเขาใน บุนเดสลีกา เท่านั้นที่เจ้าตัวไร้ชื่อบนสกอร์บอร์ด

ผลงานดังกล่าวทำให้ มุลเลอร์ เป็นหนึ่งในนักเตะที่ทำประตูได้อย่างน้อย 1 ลูกใน บุนเดสลีกา ได้ติดต่อกันเยอะที่สุดเท่ากับ โฮลเกอร์ ฟาช, มัตส์ ฮุมเมิ่ลส์, แบร์นด์ นิกเคิ่ล, โอลาฟ ธอน และ มิชาเอล ซอร์ค ขณะเดียวกันในกลุ่มนั้นก็มีเพียง มุลเลอร์, นิคเคิ่ล และ ซอร์ค ที่ทำได้เฉพาะกับการเล่นให้ทีมใดทีมหนึ่งด้วย โดยของ 2 คนหลังเป็นจากการเล่นให้ แฟร้งค์เฟิร์ต กับ ดอร์ทมุนด์ ตามลำดับ


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X