จะจบแบบไหน? ดอร์ทมุนด์ กับความร้าวฉานก่อนเปิดฤดูกาล

จะจบแบบไหน? ดอร์ทมุนด์ กับความร้าวฉานก่อนเปิดฤดูกาล
ในขณะที่หลายทีมดังของทวีปยุโรปเตรียมทีมกันอย่างเต็มที่จนมีสภาพเกือบจะพร้อมสำหรับการสู้ศึกฤดูกาล 2024-25 แล้วนั้น โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กลับกำลังเจอกับสถานการณ์ที่วุ่นวายหนักพอตัว

เปล่าเลย มันไม่ใช่เรื่องการได้นักเตะหรือไม่ได้คนไหน แต่เป็นเรื่องใหญ่กว่านั้น นั่นคือความบาดหมางระหว่าง สเวน มิสลินตัต ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค กับเหล่าผู้มีอำนาจลำดับต้นๆ ของทีม โดยรอยร้าวมันลึกจนถึงขนาดลือกันว่า มิสลินตัต อาจจะต้องออกจากตำแหน่ง...ทั้งที่เพิ่งเข้ามาทำงานได้เพียง 3 เดือนเท่านั้น

เกริ่นก่อนว่า มิสลินตัต เคยอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ มาแล้ว โดยเขาเข้ารับงานหัวหน้าแมวมองของที่นั่นในปี 2006 และมีสายตาเฉียบคมจนทำให้ทีมได้แข้งดีๆ ราคาถูกหลายคนมาร่วมทัพ ก่อนที่ ดอร์ทมุนด์ จะขายต่อแข้งเหล่านั้นในราคาที่สูงในระดับหนึ่ง อย่างเช่น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง, ชินจิ คางาวะ,อุสมาน เดมเบเล่ และ มัตส์ ฮุมเมิ่ลส์ เป็นต้น

มิสลินตัต บอกลา ดอร์ทมุนด์ ในปี 2017 เพื่อไปรับงานกับ อาร์เซน่อล แต่ที่นั่นเขากลับทำผลงานได้ไม่ดีเหมือนเก่าจนต้องแยกทางกับทีมในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2019 โดยหลังจากนั้นเขาแวะไปทำงานกับ เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท และ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ก่อนที่ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ดอร์ทมุนด์ จะอ้าแขนรับเขากลับสู่ เวสต์ฟาเล่น สตาดิโอน

บทบาทใหม่ของ มิสลินตัต คือการมองหาแข้งเก่งๆ แล้วทำการแนะนำให้กับ เซบาสเตียน เคห์ล ผู้อำนวยการกีฬาของทีมได้รับทราบ ซึ่งหลังจากนั้น เคห์ล กับหน่วยงานอื่นๆ จะค่อยเลือกอีกทีว่าจะเซ็นสัญญากับนักเตะคนนั้นๆ หรือไม่

อย่างไรก็ตาม บิลด์ และ คิกเกอร์ 2 สื่อของเมืองเบียร์รายงานว่า มิสลินตัต ดูเหมือนจะทำงานนอกเหนือขอบเขตของตัวเอง อย่างเช่นการที่เขาพยายามที่จะทาบทามนักเตะที่เป็นเป้าหมายด้วยตัวเอง ซึ่งการที่เขาทำแบบนี้มันทำให้เจ้าตัวมีปัญหากับทั้ง เคห์ล, ลาร์ส ริคเค่น ผู้บริหารอีกคน และ นูริ ซาฮิน เทรนเนอร์ของทีมอย่างมาก โดยกับ ซาฮิน นั้น ว่ากันว่าความสัมพันธ์ของพวกเขามันขาดสะบั้นอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว

เป็นที่เชื่อกันว่า มิสลินตัต คัดค้านกับแนวคิดของผู้บริหารหลายคนที่อยากได้ ยาน คูโต้ แบ็กขวาชาวบราซิเลียนมาร่วมทัพด้วย แต่สุดท้าย เคห์ล ซึ่งเป็นคนผลักดันดีลนี้นั้นก็เป็นฝ่ายชนะจนทำให้ทีมได้ดาวเตะจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมทัพแบบยืมตัว

ที่จริงแล้วบอร์ดบริหารของ ดอร์ทมุนด์ ยังไม่อยากแยกทางกับ มิสลินตัต เท่าไหร่นัก เพราะมันคงดูไม่ดีหากต้องตัดความสัมพันธ์กันทั้งที่เขาเพิ่งเข้ามาทำงานได้ไม่นาน

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ มิสลินตัต ก่อเหตุเข้าข่ายการงัดข้อกับเพื่อนร่วมงานในฐานะคนของ ดอร์ทมุนด์ เพราะย้อนกลับไปเมื่อปี 2016 เขาเคยผิดใจกับ โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ของทีมจนถึงขั้นโดนไล่ออกจากสนามซ้อมมาแล้ว โดยประเด็นเป็นเพราะความขัดแย้งกันเรื่องดีลของ โอลิเบร์ ตอร์เรส ดาวเตะของ แอตเลติโก มาดริด ในตอนนั้น

ขณะที่ตอนอยู่กับ อาแจ็กซ์ เขาก็เคยตกเป็นข่าวว่าได้ส่วนแบ่งจากนักเตะที่ อาแจ็กซ์ ดึงไปร่วมทีมเช่นกัน ก่อนที่สุดท้ายเขาจะโดนไล่ออกจากที่นั่น ซึ่งก็ต้องจับตาดูกันว่าความวุ่นวายในครั้งนี้ของ ดอร์ทมุนด์ จะมีตอนจบแบบไหน


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X