ทางการ!ดอร์ทมุนด์ คว้า ยาน คูโต้ แบ็กขวา แมนซิตี้ ใส่เบอร์ 2

ทางการ!ดอร์ทมุนด์ คว้า ยาน คูโต้ แบ็กขวา แมนซิตี้ ใส่เบอร์ 2
ดอร์ทมุนด์ เปิดตัว ยาน คูโต้ แบ็กบราซิล หลังดึงมาจาก แมนซิตี้ ด้วยสัญญายืมตัวพร้อมออปชั่นซื้อขาด 23 ล้านปอนด์ หลังฤดูกาลที่แล้วไปทำผลงานเยี่ยมให้กับ จีโรน่า

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรชั้นนำแห่งศึก บุนเดสลีกา ประกาศยืนยันคว้าตัว  ยาน คูโต้ แบ็กขวาชาวบราซิเลียน ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม

กองหลังวัย 22 ปี จะมาเล่นให้ "เสือเหลือง" ด้วยสัญญายืมตัวจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน ปี 2025 พร้อมด้วยเงื่อนไขสามารถเซ็นสัญญาถาวรหากทำผลงานถึงเกณฑ์ที่ตั้งไว้ โดยค่าตัวซื้อขาดอยู่ที่ราว 23 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,060 ล้านบาท)

คูโต้ ย้ายจาก คอริติบา มาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ เมื่อปี 2020 ด้วยค่าตัว  5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 230 ล้านบาท) แต่ยังไม่เคยมีโอกาสลงสนามให้ "เรือใบสีฟ้า" โดยถูกส่งไปให้ บราก้า และ จีโรน่า ยืมใช้งาน ก่อนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีม ลา ลีกา สเปน 

คูโต้ ที่ติดทีมชาติบราซิล ไปแล้ว 4 นัด เผยหลังเปิดตัวได้ใส่เบอร์ 2 ให้ "เสือเหลือง" ว่า "มันเป็นความฝันที่เป็นจริงสำหรับผม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นสโมสรพิเศษ เด็กทุกคนในบราซิลรู้ถึงความยิ่งใหญ่ของสโมสรแห่งนี้ รู้จักแฟนบอล และหลงใหลอัฒจันทร์ เยลโลว วอลล์"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X