กรานิต ชาคา ลั่นออกจาก อาร์เซน่อล ไม่ใช่การก้าวถอยหลัง

กรานิต ชาคา ลั่นออกจาก อาร์เซน่อล ไม่ใช่การก้าวถอยหลัง
กรานิต ชาคา ระบุ การย้ายจาก อาร์เซน่อล มาซบ เลเวอร์คูเซ่น ไม่ใช่การถอยหลังลงคลอง พร้อมบอกว่า "ห้างขายยา" ตั้งเป้าที่จะประสบความสำเร็จให้มากกว่านี้ไปอีกหลายปี

กรานิต ชาคา กองกลาง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น กล่าวว่าการย้ายจาก อาร์เซน่อล มาอยู่กับ "ห้างขายยา" ถือเป็นความก้าวหน้าสำหรับตน

ชาคา เคยเล่นให้ อาร์เซน่อล ระหว่างปี 2016-2023 ซึ่งช่วงนั้นมันก็มีทั้งตอนที่เขาเล่นได้ดีและทำผลงานได้แย่ ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ เลเวอร์คูเซ่น ด้วยค่าตัว 25 ล้านยูโร (ประมาณ 950 ล้านบาท) โดยตอนนั้นบางคนบอกว่ามันถือเป็นการถอยหลังลงคลอง แต่กลายเป็นว่าแข้งวัย 31 ปี คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา  กับ เดเอฟเบ-โพคาล ร่วมกับทีมได้ตั้งแต่ซีซั่นแรกเลย

"การย้ายจาก อาร์เซน่อล ไปอยู่ เลเวอร์คูเซ่น มันไม่ใช่การก้าวถอยหลัง แต่เป็นการเดินไปข้างหน้า 2 ก้าวต่างหาก ระหว่างที่คุยกับโค้ช (ชาบี อลอนโซ่) และ ไซม่อน โรลเฟส (ผู้อำนวยการกีฬาของ เลเวอร์คูเซ่น) แล้วน่ะ ผมก็สัมผัสได้ทันทีเลยว่ามันมีโอกาสที่จะเกิดเรื่องสุดพิเศษขึ้นได้กับที่สโมสรแห่งนี้ภายในช่วงไม่กี่ปีหลังจากนี้" ชาคา ระบุ

ดาวเตะดีกรีทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์เสริมว่า เลเวอร์คูเซ่น ตั้งเป้าที่จะประสบความสำเร็จให้ได้มากกว่านี้อีกในช่วงหลายปีต่อจากนี้ "เราต้องการประสบความสำเร็จมากกว่านี้ด้วยซ้ำ ไม่ใช่แค่เฉพาะกับฤดูกาลนี้ด้วย เราอยากอยู่ในจุดสูงสุดในอีกหลายปีต่อจากนี้ เรารู้ดีว่าตอนนี้เราจะเจอแรงกดดันมากกว่าฤดูกาลก่อนนิดๆ ซึ่งมันขึ้นอยู่กับเราเองที่ต้องรับมือกับมันให้ได้ แต่แน่นอนว่าเราอยากรับมือกับความกดดันให้ดี"

"ด้วยเหตุนี้ นักเตะประสบการณ์สูงแบบเราเลยจำเป็นต้องช่วยเหล่าดาวรุ่งอย่างเต็มที่ คุณจะมานั่งคิดว่าทุกอย่างจะเกิดขึ้นแน่นอนไม่ได้ด้วย ผมรู้สึกว่าเราจำเป็นต้องทำงานให้หนักกว่าฤดูกาลก่อนอีก"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X