อาร์เซน่อล ไม่ดีตรงไหน? เบนจามิน เซสโก้ แจงแล้วหลังต่อสัญญา ไลป์ซิก

อาร์เซน่อล ไม่ดีตรงไหน? เบนจามิน เซสโก้ แจงแล้วหลังต่อสัญญา ไลป์ซิก
เบนจามิน เซสโก้ กองหน้าทีมชาติ สโลวีเนีย เปิดปากอธิบายถึงการตัดสินใจต่อสัญญากับ แอร์เบ ไลป์ซิก แล้วแม้จะตกเป็นเป้าหมายของ อาร์เซน่อล

เซสโก้ ตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจาก อาร์เซน่อล ด้วยเชื่อว่าทีม ปืนโต จำเป็นต้องคว้ากองหน้าตัวเป้าขนานแท้มาล่าตาข่ายเพื่อเป็นจิ๊กซอว์สำคัญต่อการโค่น แมนฯ ซิตี้ ตกจากบัลลังก์แชมป์ พรีเมียร์ลีก

นอกจาก อาร์เซน่อล แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด อีกสโมสรจากเมืองผู้ดีถูกระบุว่าหวังคว้า เซสโก้ มาร่วมทีมเช่นกันเนื่องจากดาวยิงวัย 21 ปีมีผลงานน่าประทับใจตั้งแต่ซีซั่นแรกกับ ไลป์ซิก หลังย้ายมาจาก เร้ดบูลล์ ซัวซบวร์ก โดยเขาสอยตาข่ายได้ 18 ประตูรวมทุกรายการ

กระนั้นก็ดี สุดท้ายแล้ว เซสโก้ เลือกต่อสัญญากับทีมใน บุนเดสลีกา ไปจนถึงปี 2019 โดยเจ้าตัวยืนยันว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง พร้อมระบุกุนซือ มาร์โก รอยส์ มีบทบาทสำคัญ

"เราคุยกัน เขาบอกกับผมว่าเขาต้องการให้ผมอยู่ต่อ แต่เขาบอกเช่นกันว่าผมควรตัดสินใจด้วยความรู้สึก" เซสโก้ เอ่ยเมื่อ 25 ก.ค.

"เขาบอกว่าหากผมรู้สึกว่าจำเป็นต้องย้าย ผมก็ควรย้าย แต่ถ้าไม่ ผมก็ควรอยู่ต่อ เขาเป็นโค้ชชั้นยอดที่ทำงานกับนักเตะชื่อดังมากมาย ผมดีใจที่ผมตัดสินใจแบบนี้ ผมตัดสินใจก่อนฟุตบอล ยูโร เพื่อทำให้หัวโล่ง และโฟกัสถึงการรับใช้ชาติอย่างเต็มที่"

อย่างไรก็ดี แม้จะมีสัญญาระยะยาวกับ ไลป์ซิก แต่คาดว่ากองหน้าร่างยักษ์อาจเปลี่ยนใจในอนาคต และทำสัญญาสุภาพบุรุษกับสโมสรเอาไว้ว่าสามารถย้ายทีมในซัมเมอร์หน้าได้หาก อาร์เซน่อล หวนกลับมาทาบทาม


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport