ชาบี อลอนโซ่ ชี้พลาดทริปเปิ้ลแชมป์ส่งผลดีต่อการพัฒนา

ชาบี อลอนโซ่ มั่นใจ การชวดทริปเปิ้ลแชมป์กับ เลเวอร์คูเซ่น มันจะส่งผลดีต่อพัฒนาการของตน ถึงแม้ตอนนี้มันจะเป็นความรู้สึกที่เจ็บปวดอย่างมากก็ตาม

ชาบี อลอนโซ่ เทรนเนอร์ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น กล่าวว่าการที่ "ห้างขายยา" ชวดแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ในฤดูกาล 2023-24 มันจะส่งผลดีต่อตนมากกว่าการเป็นทริปเปิ้ลแชมป์

ในฤดูกาลล่าสุด อลอนโซ่ พา เลเวอร์คูเซ่น ทำผลงานได้สุดยอดจนได้แชมป์ บุนเดสลีกา กับ เดเอฟเบ-โพคาล ไปครอง แถมแพ้แค่ 1 เกมจากการลงเล่น 53 นัดในทุกรายการ แต่เกมเดียวที่แพ้คือการพ่าย อตาลันต้า 0-3 ในนัดชิงชนะเลิศของ ยูโรปา ลีก

อลอนโซ่ เผยกับ ซีเอ็นเอ็น สื่อระดับโลกว่า "ฟุตบอลมันก็เป็นแบบนี้แหละ การรับมือกับความพ่ายแพ้ให้ได้ถือเป็นส่วนหนึ่งในงานของเราอยู่แล้ว นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเรื่องแบบนี้ และจะไม่ใช่ครั้งสุดท้ายด้วย ผมค่อนข้างมั่นใจว่าเกมนั้น (เกมแพ้ อตาลันต้า) จะทำให้ผมเป็นโค้ชที่เก่งขึ้นและเป็นกุนซือที่เก่งกว่าเดิม มันส่งผลดีกว่าการเป็นทริปเปิ้ลแชมป์ซะอีก"

"แน่นอนว่าเกมเหล่านั้นเป็นเกมที่คุณจะไม่มีวันลืมลง และคุณจะใช้ให้มันเป็นประโยชน์ได้ในอนาคต ตอนนี้มันเป็นสิ่งที่เจ็บปวดอย่างมาก มันเจ็บปวดสุดๆ แต่ผมรู้สึกว่ามันจะเป็นประโยชน์ต่อพัฒนาการของผมมากกว่าการได้ทริปเปิ้ลแชมป์"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport