มั่นใจอะไรเบอร์นั้น?ตำนาน บาเยิร์น เผยเหตุทาบ แว็งซ็องต์ กอมปานี คุมทีม

มั่นใจอะไรเบอร์นั้น?ตำนาน บาเยิร์น เผยเหตุทาบ แว็งซ็องต์ กอมปานี คุมทีม
คาร์ลไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ อดีตซีอีโอทีม บาเยิร์น มิวนิค คลายความสงสัยถึงเหตุที่สโมสรทาบ แว็งซ็องต์ กอมปานี ผู้จัดการทีม เบิร์นลีย์ ให้รับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ในซีซั่นหน้าว่าเป็นเพราะเชื่อมั่นในมุมมองของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อดีตนายใหญ่ทีม เสือใต้

บาเยิร์น สร้างความช็อกด้วยการเลือกคว้า กอมปานี มานั่งเก้าอี้กุนซือคนใหม่แทน โธมัส ทูเคิ่ล หลังพลาดได้เป้าหมายที่สโมสรเล็งเอาไว้ทุกรายทั้งๆที่กุนซือชาวเบลเยี่ยมพาทีมตกลงสู่ แชมเปี้ยนชิพ

แม้จะพา เดอะ คลาเร็ตส์ เลื่อนขึ้นสู่ลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีได้สำเร็จ แต่ กอมปานี มีผลงานที่ไม่น่าประทับใจเนื่องจากคุมทีมกำชัยใน พรีเมียร์ลีก ได้แค่ 5 นัด แต่กลับมีโอกาสได้คุมทีมยักษ์ของ บุนเดสลีกา โดยเชื่อว่า เสือใต้ จะประกาศเปิดตัวเขาในเวลาที่เหมาะสม

ต่อเรื่องน่าช็อกดังกล่าว รุมเมนิกเก้ อดีตกองหน้าทีมชาติ เยอรมัน ได้ให้เหตุผลว่า บาเยิร์น ให้ความเชื่อถือในตัว กวาร์ดิโอล่า ซึ่งเคยรับบทนายใหญ่ของถิ่น อัลลิอานซ์ อารีน่า ระหว่างปี 2013-2016 ก่อนย้ายไปเป็นเจ้านายของอดีตเซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติ เบลเยี่ยม ในทีม เรือใบสีฟ้า จึงทำให้พวกเขาได้รับรู้ข้อมูลของว่าที่กุนซือคนใหม่จากยอดผู้จัดการทีมสแปนิช

"เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ช่วยเราเช่นกันเกี่ยวกับ กอมปานี เขาพูดถึง แว็งซ็องต์ ว่าเป็นโค้ชที่มีความสามารถ เป๊ป รู้จัก แว็งซ็องต์ เป็นอย่างดี และมุมมองของเขาเป็นสิ่งที่น่าประทับใจ" คิง คัลเล่ เอ่ยกับ สกาย เยอรมนี

ด้าน กวาร์ดิโอล่า เคยเอ่ยถึงอดีตลูกทีมเมื่อเดือนมี.ค.ปีก่อนว่าสักวันจะได้กลับมารับตำแหน่งผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ อย่างแน่นอน

"เขาจะกลับมาที่นี่ไม่ช้าก็เร็ว ชะตากำหนดให้เขาเป็นผู้จัดการทีม ซิตี้ ดวงดาวลิขิตเอาไว้แล้ว มันจะเกิดขึ้น ผมไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ แต่มันจะเกิดขึ้น"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X