เลเวอร์คูเซ่น เฮลั่น! มิดฟิลด์ จีโรน่า ตกลงร่วมทัพหลังเท บาร์ซ่า

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แชมป์ บุนเดสลีกา ได้รับข่าวดีเมื่อ อเล็กซ์ การ์เซีย กองกลางตัวรับทีม จีโรน่า ตกปากรับคำย้ายมาค้าแข้งกับทีม ห้างยา ในซีซั่นหน้าแล้วแม้จะตกเป็นเป้าหมายของ บาร์เซโลน่า เช่นกัน

บาร์เซโลน่า ทีมดังของ ลา ลีกา เล็งคว้าตัว การ์เซีย มิดฟิลด์ทีมชาติ สเปน มาตั้งแต่ตลาดหน้าหนาวเดือนม.ค.แล้ว แต่มีอันต้องผิดหวังอย่างแรงเมื่อล่าสุด คิกเกอร์ สื่อเมืองเบียร์ระบุเมื่อ 27 พ.ค.ว่าสตาร์วัย 26 ปีตอบรับที่จะย้ายมาเป็นลูกทีมของ ชาบี อลอนโซ่ นายใหญ่ของถิ่น ไบ อารีน่า

สื่อเจ้าดังกล่าวเผยว่า การ์เซีย สามารถย้ายทีมได้ในราคาที่ย่อมเยาเนื่องจากมีค่าฉีกสัญญาแค่ 15 ล้านยูโร (ราว 585 ล้านบาท)  เท่านั้น และหลังตอบรับการทาบทามจาก เลเวอร์คูเซ่น ก็เชื่อว่าทั้งสองฝ่ายจะมีการเซ็นสัญญากันในเร็วๆนี้

ทั้งนี้ การ์เซีย เคยเป็นอดีตนักเตะเยาวชนของ แมนฯ ซิตี้ และขยับขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ของ เรือใบสีฟ้า ในปี 2015 โดยได้ลงบู๊เกม พรีเมียร์ลีก สี่นัด รวมทุกรายการเขาได้ลงสนามเก้านัดก่อนย้ายไปค้าแข้งกับ ดินาโม บูคาเรสต์ ตามด้วย เออิบาร์ แล้วจึงเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการกับ จีโรน่า ในซีซั่น 2021/22 หลังเคยถูกทีมเงินถังของเมืองผู้ดีปล่อยให้ทีมในลีกสเปนรายนี้ยืมตัวเป็นเวลาสองปีในซีซั่น 2017/18

สำหรับซีซั่นที่ผ่านมา การ์เซีย ลงเล่นให้ จีโรน่า ในทุกรายการ 40 นัดพาทีมจบอันดับสามในลีกกระทิงดุโดยเขายิงได้สามประตู และหกแอสซิสต์


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport