ต้องจ่ายเท่าไหร่?เผยเม็ดเงิน บาเยิร์น ลังเลควักตั้ง แว็งซ็องต์ กอมปานี คุมทีม

ต้องจ่ายเท่าไหร่?เผยเม็ดเงิน บาเยิร์น ลังเลควักตั้ง แว็งซ็องต์ กอมปานี คุมทีม
สกาย สปอร์ตส์ สื่อลูกหนังเผยเม็ดเงินที่ เบิร์นลีย์ เรียกร้องต่อการเสีย แว็งซ็องต์ กอมปานี กุนซือชาว เบลเยี่ยม ให้กับ บาเยิร์น มิวนิค โดยทีมดังของ บุนเดสลีกา มองว่าสูงเกินไป และอยู่ในระหว่างการเจรจาต่อรอง

กอมปานี กลายมาเป็นชื่อที่ บาเยิร์น ต้องการดึงมารับตำแหน่งกุนซือคนใหม่อย่างน่าช็อกหลัง โธมัส ทูเคิ่ล บอกปัดที่จะคุมทีมต่อเนื่องจากผู้จัดการทีมชาว เบลเยี่ยม พาทีม เบิร์นลีย์ ตกชั้นกลับไปเล่นใน แชมเปี้ยนชิพ ซีซั่นหน้าโดยรายงานข่าวเผยว่าทั้งสองฝ่ายตกลงกันด้วยวาจาได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ต่อกรณีดังกล่าว เสือใต้ จะต้องตกลงค่าชดเชยกับ เดอะ คลาเร็ตส์ ให้ได้เป็นลำดับต่อไปเนื่องจากอดีตกองหลังทีม แมนฯ ซิตี้ มีสัญญาคุมทีมยาวจนถึงปี 2028 โดย สกาย เผยว่าทีมน้องใหม่ของ แชมเปี้ยนชิพ ต้องการรับทรัพย์ 20 ล้านยูโร (ราว 800 ล้านบาท)

อย่างไรก็ดี สโมสรของลีกเมืองเบียร์มองว่าเป็นเม็ดเงินที่สูงเกินไป  และกำลังเจรจาต่อรองให้ เบิร์นลีย์ ยอมลดค่าชดเชยด้วยการให้เหตุผลว่าการตกชั้นของพวกเขาน่าจะทำให้มูลค่าของผู้จัดการทีมลดลงตามไปด้วย

ทั้งนี้ กอมปานี วัย 38 ปีถือเป็นตัวเลือกที่น่าเซอร์ไพรส์ของ เสือใต้ เนื่องจากเขามีประสบการณ์ด้านงานโค้ชเพียงน้อยนิดเริ่มจากการเป็นผู้เล่น-ผู้จัดการทีม อันเดอร์เลชท์ สโมสรในบ้านเกิดเมื่อปี 2019 ก่อนก้าวขึ้นมาคุมทีมแบบเต็มตัวในปีต่อมา และได้กุมบังเหียน เบิร์นลีย์ ในปี 2022 โดยเขาพาทีมเลื่อนขึ้นสู่ พรีเมียร์ลีก ได้จึงหมายความว่าเจ้าตัวน่าจะเผชิญกับความกดดันอย่างมหาศาลหากตัดสินใจรับงานกับสังเวียนแข้ง อัลลิอานซ์ อารีน่า ซึ่งจบซีซั่นที่ผ่านมาแบบมือเปล่า


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X