แมนยู ยิ้มด้วย!4แข้ง แมนซิตี้ เป้าหมาย บาเยิร์น ยุค แว็งซ็องต์ ก็องปานี

แมนยู ยิ้มด้วย!4แข้ง แมนซิตี้ เป้าหมาย บาเยิร์น ยุค แว็งซ็องต์ ก็องปานี
เปิดชื่อ 4 นักเตะ แมนซิตี้ ทั้งอดีตและปัจจุบันที่มีโอกาสย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น หลังส่อแววได้ แว็งซ็องต์ ก็องปานี อดีตกองหลัง "เรือใบสีฟ้า" มากุมบังเหียน

สื่อใหญ่ของประเทศเยอรมนี ทั้ง บิลด์ และ สกาย เยอรมนี รายงานข่าวตรงกันว่า แว็งซ็องต์ ก็องปานี ผู้จัดการทีม เบิร์นลี่ย์ ตอบตกลงรับงานคุม บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึก บุนเดสลีกา เป็นที่เรียบร้อย เหลือแค่เคลียร์เรื่องเงินชดเชยกับต้นสังกัดเท่านั้น

ขณะที่ เอ็กซ์เพรส สื่ออังกฤษ รายงานว่า หาก ก็องปานี ที่เคยเป็นกองหลัง แมนฯ ซิตี้ ระหว่างปี 2008-2019 ไปคุม "เสือใต้" ก็มีโอกาสที่จะไปดึงนักเตะ "เรือใบสีฟ้า" ทั้งในอดีตและปัจจุบัน มาเสริมทัพ 4 รายดังนี้

1. เอมเมอริค ลาปอร์กต์เอมเมอริค ลาปอร์กต์ ปราการหลังทีมชาติสเปน เคยเล่นให้ แมนฯ ซิตี้ ระหว่างปี 2018-2023 ก่อนที่เวลานี้จะไปอยู่กับ อัล นาสเซอร์ ในลีกซาอุฯ

ลาปอร์กต์ วัย 29 ปี เคยเล่นร่วมกับ ก็องปานี ในช่วงท้ายๆ ที่อยู่กับ แมนฯ ซิตี้ ทำให้กุนซือชาวเบลเจี้ยน รู้ฝีเท้าดี

ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ลาปอร์กต์ เคยยอมรับว่า ไม่ค่อยมีความสุขกับการมาเล่นที่แดนเศรษฐีน้ำมัน ทำให้มีโอกาสกลับมาเล่นที่ยุโรปอีกครั้งถ้า บาเยิร์น อยากได้มาร่วมทีม

2. เซร์คิโอ โกเมซ

 เซร์คิโอ โกเมซ แบ็กซ้ายชาวสแปนิช ย้ายจาก อันเดอร์เลชท์ มาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ เมื่อปี 2022 ด้วยค่าตัวราว 11 ล้านปอนด์ (ประมาณ 506 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม ดาวเตะวัย 23 ปี ไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในทีม แมนฯ ซิตี้ โดยถึงเวลานี้เพิ่งได้โอกาสลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ไปแค่ 18 นัดเท่านั้น

ขณะที่ ก็องปานี รู้จัก โกเมซ ดีอยู่แล้ว หลังเคยร่วมงานกันตอนไปคุม อันเดอร์เลชท์ ระหว่างปี 2020-2022 ทำให้มีโอกาสไปดึงมาแทน อัลฟอนโซ่ เดวิส ที่คงจะอำลา บาเยิร์น ในซัมเมอร์นี้

3. สเตฟาน ออร์เตก้า

สเตฟาน ออร์เตก้า ผู้รักษาประตูชาวเยอรมัน ย้ายจาก อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ มาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ เมื่อปี 2022 แบบไม่มีค่าตัว 

นายทวารวัย 31 ปี เป็นตัวสำรองของ เอแดร์ซอน และจะได้ลงตัวจริงแค่ในบอลถ้วย รวมทั้งเวลาที่โกลบราซิเลียนบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม ออร์เตก้า พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นของจริง ทำให้พร้อมย้ายไปอยู่กับทีมอื่นถ้ายังเป็นแค่สำรองของ แมนฯ ซิตี้ และ บาเยิร์น ทีมในบ้านเกิดก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ

4. เจดอน ซานโช่

เจดอน ซานโช่ ปีกชาวอังกฤษ เคยอยู่ในอคาเดมี่ของ แมนฯ ซิตี้ ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในปี 2017

จากนั้น ซานโช่ ก็ย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2021 แต่ไม่ประสบความสำเร็จ และมีปัญหากับ เอริค เทน ฮาก จนโดนส่งไปให้ ดอร์ทมุนด์ ยืมใช้งานในซีซั่นที่ผ่านมา

ซานโช่ ไปทำผลงานได้ดีกับ ดอร์ทมุนด์ แต่เชื่อว่า "เสือเหลือง" คงไม่ทุ่มเงินซื้อขาดมาจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้ บาเยิร์น มีโอกาสสบช่องดึงมาเสริมทัพให้กับ ก็องปานี เหมือนกัน


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X