สถานการณ์ต่างกัน!โลธาร์ มัทเธอุส ชี้ ดอร์ทมุนด์ กดดันกว่า บาเยิร์น

โลธาร์ มัทเธอุส ระบุ เกมระหว่าง บาเยิร์น กับ ดอร์ทมุนด์ ในวันที่ 30 มี.ค. นี้นั้น "เสือเหลือง" ถือว่ามีความกดดันมากกว่า เพราะยังต้องลุ้นกับการติดท็อป 4 ให้ได้ ต่างกับ "เสือใต้" ที่แทบจะไม่ต้องลุ้นอะไรแล้ว เนื่องจากในลีกตามหลัง เลเวอร์คูเซ่น เยอะ แต่ก็ยังน่าจะได้โควตาไปลุย แชมเปี้ยนส์ ลีก อยู่

โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานดาวเตะชาวเยอรมัน แสดงความเชื่อว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มีความกดดันกับการลงเล่นเกม แดร์ คลาสสิเคอร์ ที่สนาม อัลลิอันซ์ อารีน่า ในวันเสาร์ที่ 30 มีนาคมนี้มากกว่า บาเยิร์น มิวนิค

หลายครั้งที่ผ่านมาเกม แดร์ คลาสสิเคอร์ ถูกมองว่าเป็นเกมตัดสินแชมป์ระหว่าง บาเยิร์น กับ ดอร์ทมุนด์ จากการที่พวกเขามักจะครองอันดับ 1 และ 2 ในช่วงก่อนลงเล่นอยู่บ่อยๆ แต่หนนี้สถานการณ์ต่างออกไป เพราะว่า "เสือใต้" อยู่ที่ 2 ในสภาพที่ตามหลัง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 10 แต้ม ขณะที่ "เสือเหลือง" ครองอันดับ 4 ของตารางคะแนน

มัทเธอุส เผยว่า "สำหรับผมน่ะการลุ้นแชมป์มันจบลงไปแล้ว ในความคิดของผมนั้น บาเยิร์น ไม่มีทางได้แชมป์ลีกแน่นอนแล้ว แต่พวกเขาจะยังได้โควตาไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ชัวร์ๆ นั่นเป็นสถานการณ์ของ บาเยิร์น ในตอนนี้"

"ด้วยเหตุนี้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เลยถือว่าเจอกับความกดดันมากกว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มีแต้มมากกว่าทีมในอันดับ 5 (แอร์เบ ไลป์ซิก) เพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น และอันดับ 5 ก็อาจจะไม่ดีพอที่จะทำให้คุณได้ไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ดังนั้นผมเลยมองว่าเกมนี้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เจอกับความกดดันมากกว่า บาเยิร์น มิวนิค"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport