รับมือได้ดี!โธมัส ทูเคิ่ล แฮปปี้ บาเยิร์น ยังทุบ สตุ๊ตการ์ท แม้ปัญหาถาโถมช่วงก่อนเกม

รับมือได้ดี!โธมัส ทูเคิ่ล แฮปปี้ บาเยิร์น ยังทุบ สตุ๊ตการ์ท แม้ปัญหาถาโถมช่วงก่อนเกม
โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ บาเยิร์น เปิดอก ดีใจที่ทีมยังชนะ สตุ๊ตการ์ท ได้ แม้ช่วงก่อนถึงเกมจะเจอกับปัญหาเยอะพอตัว พร้อมบอกว่าไม่คิดอยากเจอใครเป็นพิเศษในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย

โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิค แสดงความพอใจที่ทีมของตนแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีจนทำให้เปิดรัง อัลลิอันซ์ อารีน่า เอาชนะ เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท ไปได้ 3-0 ในเกม บุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา

นี่ถือเป็นหนึ่งในเกมใหญ่ของศึก บุนเดสลีกา ประจำสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ บาเยิร์น ต้องอดใช้งานทั้ง โยชัว คิมมิช กับ เลออน โกเร็ตซ์ก้า หลังจู่ๆ ทั้งคู่ก็มีอาการไม่สู้ดี แถมยังต้องมาลุ้นสภาพของ แฮร์รี่ เคน กับ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ จนถึงวินาทีสุดท้ายอีก แต่พวกเขาก็เก็บ 3 คะแนนได้

ทูเคิ่ล เผยว่า "ที่จริงในช่วงก่อนเกมมันมีเรื่องน่าเป็นห่วงหลายอย่าง แฮร์รี่ มีอาการป่วยในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่เขาฟื้นตัวได้ทัน ขณะที่ อูปา (ดาโยต์ อูปาเมกาโน่) ก็ไม่ได้ลงซ้อมรอบสุดท้ายเมื่อวานนี้ แต่วันนี้พอเข้ารับการตรวจแล้วมันก็พบว่าเขาสามารถลงเล่นได้"

"2 มิดฟิลด์ตัวกลางของเรา (โยชัว คิมมิช กับ เลออน โกเร็ตซ์ก้า) ลงซ้อมเมื่อวานนี้ได้ก็จริง แต่วันนี้พวกเขารู้สึกไม่ดีจนลงเล่นไม่ไหว มันเป็นช่วงการเตรียมความพร้อมที่เต็มไปด้วยความยุ่งยาก แต่เราก็แก้ไขได้ดีเลย"

กุนซือชาวเยอรมันโดนถามด้วยว่าอยากเจอใครเป็นพิเศษในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายรึเปล่า ซึ่งเขาบอกว่า "ไม่ล่ะ ผมไม่ได้หวังอะไรทั้งนั้น คติของเราก็คือ -ถ้าเจอกับอะไรก็ให้มันเป็นไปตามนั้นและอย่าไปหงุดหงิดกับมัน-"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport