โหดสมเป็นจ่าฝูง! เกร็ดน่าสนใจหลัง เลเวอร์คูเซ่น อัด อูนิโอน เบอร์ลิน

โหดสมเป็นจ่าฝูง! เกร็ดน่าสนใจหลัง เลเวอร์คูเซ่น อัด อูนิโอน เบอร์ลิน
ยังคงโชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงเกินห้ามใจ สำหรับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น หลังจากล่าสุดพวกเขาเปิดรัง ไบ อารีน่า ไล่ต้อน อูนิโอน เบอร์ลิน 4-0 ในเกม บุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

นอกจากจะได้เป็นจ่าฝูงก่อนถึงช่วงที่จะหลีกทางให้โปรแกรมเกมทีมชาติแล้วนั้น ผลงานอันยอดเยี่ยมที่ทีมของกุนซือ ชาบี อลอนโซ่ ทำได้ส่งผลให้มีเกร็ดที่น่าทึ่งเกี่ยวกับพวกเขาด้วย ไม่ว่าจะทั้งในรูปแบบสโมสรหรือในด้านผลงานส่วนตัว

- ปีทองของ เวิร์ทซ์

แผลงฤทธิ์ได้อีกครั้งสำหรับ ฟลอเรียน เวิร์ทซ์ เพราะนัดล่าสุดเขามีส่วนร่วมกับเกมรุกเยอะพอตัวและทำได้ 1 แอสซิสต์ ในจังหวะที่ผ่านบอลให้ อเล็กซ์ กริมัลโด้ ทำประตูขึ้นนำ 1-0 ให้กับทีม ส่งผลให้ซีซั่นนี้เขาทำไปแล้ว 5 แอสซิสต์

ทั้งนี้ หากนับรวมตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ปี 2023 เป็นต้นมาแล้วล่ะก็ ภายในปีนี้ เวิร์ทซ์ ก็ทำแอสซิสต์ได้ถึง 18 ครั้งจากการลงเล่นในทุกรายการ ส่งผลให้เขาถือเป็นนักเตะจากทีมในระดับ บุนเดสลีกา ที่ทำแอสซิสต์ได้มากที่สุดประจำปี 2023 โดยอันดับ 2 คือ เจเรมี่ ฟริมปง ดาวเตะเพื่อนร่วมทีมของ เวิร์ทซ์ ที่ทำได้ 12 แอสซิสต์

- พื้นที่อันตราย

ส่วนใหญ่แล้วบรรดาแนวรุกจะชอบทำประตูได้บ่อยๆ เมื่ออยู่ในกรอบเขตโทษ แต่บางคนก็ถนัดกับการยิงนอกกรอบเหมือนกัน และตอนนี้ กริมัลโด้ ก็กำลังเข้าข่ายนั้น เพราะในซีซั่นนี้เขาทำประตูจากการยิงนอกกรอบได้แล้วถึง 4 หน ซึ่งในบรรดา 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรปเขาก็คือคนที่ทำอย่างนั้นได้มากที่สุด

- เกมรุกดุดัน

จนถึงตอนนี้ เลเวอร์คูเซ่น ทำประตูในเกม บุนเดสลีกา ไปแล้วถึง 34 ประตู  ซึ่งปัจจัยหลักที่ทำให้ตัวเลขมันสูงขนาดนั้นเป็นเพราะในเกม บุนเดสลีกา 11 นัดที่ผ่านมาของฤดูกาล 2023-24 นั้น ไม่มีนัดไหนเลยที่ เลเวอร์คูเซ่น ยิงได้ต่ำกว่า 2 ลูก โดยพวกเขาถึงขั้นเคยรัวใส่ ดาร์มสตัดท์ ถึง 5 ลูกจนชนะไป 5-1 ด้วย

จากเรื่องดังกล่าวทำให้ เลเวอร์คูเซ่น ชุดฤดูกาล 2023-24 เลยกลายเป็น 1 ใน 2 ทีมที่ยิงได้อย่างน้อย 2 ประตูต่อเกม มากถึง 11 นัดติดต่อกันภายในฤดูกาลเดียว โดยอีกทีมไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็น บาเยิร์น ชุดซีซั่นเดียวกันนี้นั่นเอง

- ผลงานทาบสถิติ

อย่างที่บอกไปว่าตอนนี้ เลเวอร์คูเซ่น เก็บไปแล้ว 31 แต้มจาก 11 เกมแรก ซึ่งมันก็ส่งผลให้ทีมของ อลอนโซ่ ทาบสถิติการออกสตาร์ตดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของ บุนเดสลีกา ได้เลยทีเดียว โดยก่อนหน้านี้ทีมเดียวที่เคยเก็บแต้มได้เท่ากับพวกเขาในช่วง 11 นัดแรกคือ บาเยิร์น ชุดซีซั่น 2015-16

สำหรับ "เสือใต้" ชุดดังกล่าวนั้นอยู่ภายใต้การคุมทีมของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า โดยที่ บาเยิร์น ชุดนั้นก็มีเกมรุกดุดันเหมือนกันจนมีผลต่างประตูได้-เสีย อยู่ที่ +29 ลูกในช่วง 11 นัดแรก ส่วนทีมของ อลอนโซ่ ทำได้ +24 ลูก แถมในฤดูกาล 2015-16 บาเยิร์น ชุดนั้นยังได้แชมป์ลีกไปครองด้วย ก็ต้องรอดูกันว่าในท้ายที่สุดแล้ว เลเวอร์คูเซ่น จะคว้าแชมป์ไปเชยชมได้เหมือนกันหรือไม่


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport