เป็นเกมที่ไม่ง่ายเลย! โธมัส ทูเคิ่ล แฮปปี้ บาเยิร์น มิวนิค เปิดรังสอย ไฮเดนไฮม์

เป็นเกมที่ไม่ง่ายเลย! โธมัส ทูเคิ่ล แฮปปี้ บาเยิร์น มิวนิค เปิดรังสอย ไฮเดนไฮม์
โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ บาเยิร์น มิวนิค แฮปปี้กับสามแต้มที่ได้มา หลังเปิดบ้านสอย เอฟซี ไฮเดนไฮม์ 4-2 เมื่อคืนวันเสาร์ พร้อมชี้การแข่งขันแย่งแชมป์ลีกซีซั่นนี้ ยังเปิดกว้างมากๆ

โธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ช บาเยิร์น มิวนิค เผยว่า ตนรู้สึกพอใจที่ทีมได้ชัยชนะในเกมที่ยากลำบาก หลังเปิดรัง อัลลิอันซ์ อารีน่า พิชิต เอฟซี ไฮเดนไฮม์ ทีมน้องใหม่ 4-2 ในศึก บุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อวันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา 

แฮร์รี่ เคน ยิงให้ บาเยิร์น ขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 14 ก่อนโขกประตู 2-0 นาทีที่ 44 โดยช่วงครึ่งหลัง ไฮเดนไฮม์ สู้ได้ดีมาก และมาได้สองประตูติดๆ จาก ทิม ไคลน์ดีนส์ท นาทีที่ 67 และ ยาน-นิคลาส บาสเตอ นาทีที่ 70

อย่างไรก็ตาม "เสือใต้" กลับมาเร่งเครื่อง และขึ้นนำอีกครั้งเป็น 3-2 จาก ราฟาเอล เกร์เรโร่ นาทีที่ 72 ก่อนมาได้ประตูย้ำชัย 4-2 จากลูกโหม่งของ เอริค มักซิม ชูโป-โมติง ซึ่งชัยชนะนัดนี้ทำให้ บาเยิร์น ขึ้นรั้งตำแหน่งจ่าฝูงในตารางคะแนน บุนเดสลีกา ชั่วคราว โดยลงแข่ง 11 นัด มี 29 แต้ม นำ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่ตกไปอยู่อันดับสอง และแข่งน้อยกว่าหนึ่งนัด 1 แต้ม 

"หลังจากที่พบกับช่วงสัปดาห์ที่หนักหน่วง เรามีอาการล้าชัดเจน เราไม่แข็งแกร่งเหมือนเดิม ทั้งเรื่องสภาพจิตใจและร่างกาย เราจึงมีการปรับเปลี่ยนไลน์อัพในนัดนี้ เรารู้อยู่แล้วว่า ไฮเดนไฮม์ คือหนึ่งในทีมที่วิ่งเยอะสุด เล่นมีวินัย และมีจุดแข็งในลูกเซตพีซ ซึ่งนั่นแหละที่ทำให้ผมพอใจมากๆ กับชัยชนะนัดนี้" ทูเคิ่ล เปิดใจหลังเกม 

นอกจากนี้ ทูเคิ่ล ได้พูดถึงสถานการณ์การลุ้นแชมป์ บุนเดสลีกา ฤดูกาลนี้ "สำหรับเราแล้ว มันเป็นการต่อสู้กับตัวเราเอง และความคาดหวังของเรา เราโฟกัสแค่ทีมเราเอง ไม่มีอย่างอื่น เราต้องการชนะ ชนะ และก็ชนะ"

"ผมคิดว่าการแข่งขันเปิดกว้างมากๆ ในฤดูกาลนี้ สตุ๊ตการ์ท ทำผลงานได้ดี เช่นเดียวกับ ไลป์ซิก, เลเวอร์คูเซ่น และ ดอร์ทมุนด์ แต่เราโฟกัสแค่ทีมเราเท่านั้น ไม่สนทีมอื่น"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport