สถิติอยากลืม!บาเยิร์น โดนเขี่ยตกรอบแบบสุดช็อกหนแรกใน 23 ปี

สถิติอยากลืม!บาเยิร์น โดนเขี่ยตกรอบแบบสุดช็อกหนแรกใน 23 ปี
การพ่าย ซาร์บรู๊คเค่น ทำให้นี่นับเป็นครั้งแรกในรอบ 23 ปีที่ บาเยิร์น ตกรอบรายการ เดเอฟเบ-โพคาล ด้วยน้ำมือของทีมจากลีกระดับ 3 หรือต่ำกว่านั้น แถมมันยังส่งผลให้มีทีมจาก บุนเดสลีกา รอดไปถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายน้อยที่สุดเทียบเท่ากับตอนฤดูกาล 1992-93 อีกต่างหาก

บาเยิร์น มิวนิค ตกรอบศึก เดเอฟเบ-โพคาล จากการแพ้ให้ทีมในลีกระดับ 3 หรือต่ำกว่านั้นเป็นครั้งแรกในรอบ 23 ปี หลังล่าสุดพวกเขาออกไปพ่าย ซาร์บรู๊คเค่น ทีมจากศึก ลีกา 3 หรือลีกระดับ 3 ด้วยสกอร์ 1-2

แม้ว่าจะออกมาเล่นนอกบ้านแต่หลายคนก็เชื่อว่า บาเยิร์น น่าจะเก็บชัยชนะได้แบบไม่ยากเย็นนักเมื่อพิจารณาถึงการที่พวกเขาอยู่ในลีกสูงสุดและมีขุมกำลังเหนือกว่า แต่กลับกลายเป็นว่า "เสือใต้" ต้องตกรอบแบบสุดช็อก

สำหรับครั้งล่าสุดก่อนหน้านี้ที่ บาเยิร์น ตกรอบด้วยน้ำมือของทีมจากลีกระดับ 3 หรือต่ำกว่านั้นเกิดขึ้นเมื่อปี 2000 จากการที่พวกเขาพ่าย มั๊กเดอบวร์ก ทีมจากลีกระดับ 4 ในช่วงดวลจุดโทษ โดยสุดท้ายทีมดังกล่าวไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ

ขณะเดียวกัน นี่ก็ถือเป็นฤดูกาลที่มีทีมจาก บุนเดสลีกา เข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึก เดเอฟเบ-โพคาล น้อยที่สุดเทียบเท่ากับซีซั่น 1992-93 ด้วย หลังเหลือทีมจากลีกสูงสุดแค่ 6 ราย ประกอบด้วย โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น, โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค, ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต, เฟาเอฟแอล โวล์ฟส์บวร์ก และ เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X