แฮร์รี่ เคน จะทำตามได้ไหม ? ย้อนรอย 4 แข้งประเดิมเกม แดร์ คลาสสิเคอร์ สุดสวย

แฮร์รี่ เคน จะทำตามได้ไหม ? ย้อนรอย 4 แข้งประเดิมเกม แดร์ คลาสสิเคอร์ สุดสวย
วันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายนนี้ จะถึงคิวของศึก แดร์ คลาสสิเคอร์ ยกแรกประจำฤดูกาล 2023-24 โดยที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จะต้องเฝ้ารัง ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค เจอกับ บาเยิร์น มิวนิค

แน่นอนว่าหนึ่งในคนที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคงจะหนีไม่พ้น แฮร์รี่ เคน กองหน้าคนเก่งของ บาเยิร์น เพราะหากไม่มีอะไรผิดพลาดชนิดโลกแตกแล้วนั้นเขาก็น่าจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมดังกล่าว ซึ่งจะถือเป็นการมีส่วนร่วมกับ แดร์ คลาสสิเคอร์ ครั้งแรกในชีวิตของเขา

ด้วยความที่ เคน ทำผลงานได้โดดเด่นนับตั้งแต่ที่ย้ายมาอยู่กับ บาเยิร์น ทำให้หลายคนเชื่อว่าเขาอาจจะเปิดตัวได้สวยกับการเล่นเกม แดร์ คลาสสิเคอร์ ซึ่งวันนี้เราจะมายกตัวอย่างว่านักเตะคนไหนบ้างที่ประเดิมเกม แดร์ คลาสสิเคอร์ ได้สวยหรู

- ไรน์โฮลด์ โวซาบ : ดอร์ทมุนด์ ฤดูกาล 1965/66

ตอนนั้น บาเยิร์น เพิ่งมีส่วนร่วมกับ บุนเดสลีกา เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร ต่างกับ ดอร์ทมุนด์ ที่ถือเป็นหนึ่งในทีมชั้นนำอยู่แล้ว โดยที่ โวซาบ ถือเป็นหนึ่งในแกนหลักของ "เสือเหลือง" ชุดนั้น และ โวซาบ ก็เหมาคนเดียว 2 ประตูจนทำให้ ดอร์ทมุนด์ ชนะไป 2-0 พร้อมได้ชัยกับเกมแรกในประวัติศาสตร์ของการเจอกันระหว่างทั้ง 2 ทีมเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ปี 1965

- คาร์ล-ไฮน์ซ รุมเมนิกเก้ : บาเยิร์น ฤดูกาล 1976/77

สถานการณ์ตอนนั้นตรงกันข้ามกับกรณีของ โวซาบ เพราะ ดอร์ทมุนด์ หล่นไปเล่นในลีกระดับ 2 ในระหว่างปี 1972-76 กว่าที่จะหาทางกลับสู่ลีกสูงสุดได้ ขณะที่ บาเยิร์น ถือเป็นทีมยักษ์ใหญ่ของประเทศ และในวันที่ 2 ตุลาคม ปี 1976 พวกเขาก็โคจรมาเจอกัน ก่อนที่สกอร์จะจบลง 3-3

ทั้งนี้ ในเกมนั้น รุมเมนิกเก้ ซึ่งยังเป็นเพียงดาวรุ่งนั้นได้สัมผัสกับเกม แดร์ คลาสสิเคอร์ เป็นครั้งแรกในชีวิต โดยเขาลงล่าตาข่ายร่วมกับ แกร์ด มุลเลอร์ และแข้งวัย 21 ปีก็ทำได้ 2 ประตูด้วยกัน

- โธมัส มุลเลอร์ : บาเยิร์น ฤดูกาล 2009/10

หลังจากได้ลงสนามให้ทีมชุดใหญ่ไป 5 นัดในซีซั่น 2008-09 หนุ่มน้อย มุลเลอร์ ก็ได้ก้าวขึ้นมามีบทบาทกับทีมชุดใหญ่ของ บาเยิร์น มากขึ้นในซีซั่นต่อมา และเมื่อวันที่ 12 กันยายน ปี 2009 เขาก็มีชื่อเป็นตัวสำรองในเกมที่ บาเยิร์น ไปเยือน ดอร์ทมุนด์

หลุยส์ ฟาน กัล ตัดสินใจเปลี่ยน มุลเลอร์ ลงไปแทน ฮามิต อัลตินท็อป ในนาทีที่ 46 หลังจากตอนนั้นสกอร์เสมอกันอยู่ 1-1 และในช่วง 12 นาทีสุดท้ายของเกมเจ้าหนู มุลเลอร์ ก็แผลงฤทธิ์ด้วยการทำถึง 2 ประตู ทำให้เขาเป็นเพียง 1 ใน 7 แข้งที่ทำประตูในเกม แดร์ คลาสสิเคอร์ ได้ถึง 2 ลูกในฐานะตัวสำรอง ขณะที่เกมนั้น บาเยิร์น ก็ชนะไปแบบขาดลอย 5-1

- อ็องโตนี่ โมเดสเต้ : ดอร์ทมุนด์ ฤดูกาล 2022/23

ตอนที่ โมเดสเต้ ถูกเปลี่ยนตัวลงไปแทน ดอนเยลล์ มาเลน ในนาทีที่ 70 นั้น หลายคนมองว่า ดอร์ทมุนด์ น่าจะไม่รอดกับการเปิดบ้านเจอ บาเยิร์น เพราะตอนนั้นพวกเขาตามหลังไปแล้ว 0-2 จากประตูของ เลออน โกเร็ตซ์ก้า ในนาทีที 33 กับ ลีรอย ซาเน่ ในนาทีที่ 53

อย่างไรก็ตาม ในอีกแค่ราว 4 นาทีหลังจากที่ลงมาในสนาม โมเดสเต้ ก็ผ่านบอลให้ ยุสซูฟา มูโกโก้ ทำประตูตีตื้นให้กับเจ้าถิ่นได้ และในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 5 ดาวเตะชาวฝรั่งเศสก็ทำประตูตีเสมอให้ทีมจนทำให้เขาถือเป็นฮีโร่ของแฟนบอล ดอร์ทมุนด์ เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ปี 2022 เลย


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages, derwesten
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X