ยิงกระจาย!เกร็ดน่าสนใจจาก 7 นัดแรกของ บุนเดสลีกา

ยิงกระจาย!เกร็ดน่าสนใจจาก 7 นัดแรกของ บุนเดสลีกา
หลังจากหลีกทางให้กับโปรแกรมเกมทีมชาติไปพักหนึ่ง ในสุดสัปดาห์นี้เกมลีกของแทบทุกประเทศก็จะกลับมาเตะกันแล้ว ซึ่งหนึ่งในลีกที่คนให้ความสนใจกันมากที่สุดก็คือ บุนเดสลีกา เยอรมัน เพราะตอนนี้หลายทีมทำผลงานได้โดดเด่น ไม่ใช่ว่า บาเยิร์น มิวนิค ทิ้งห่างทีมอื่นๆ แบบคนละชั้น โดยจ่าฝูงในตอนนี้ก็ไม่ใช่ "เสือใต้" ด้วยซ้ำ แต่เป็น ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

ตอนนี้แต่ละทีมใน บุนเดสลีกา ต่างก็เตะไปทีมละ 7 นัดเท่ากัน ซึ่งในโปรแกรมที่ผ่านมานั้นมันทำให้เกิดเกร็ดที่น่าสนใจบางอย่าง อาทิเช่น เกมรุกที่โดดเด่นในระดับประวัติศาสตร์ของลีกสูงสุดแห่งเมืองเบียร์ เป็นต้น ไปดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

- เคน กับการเริ่มต้นได้สวย

ตอนที่ แฮร์รี่ เคน ย้ายจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาอยู่กับ บาเยิร์น ในช่วงแรกๆ หลายคนก็ตั้งประเด็นกันว่าดาวเตะชาวอังกฤษจะทำผลงานได้ดีแค่ไหน เพราะแม้ว่าที่ผ่านมาเขาจะโชว์ฟอร์มได้สุดยอดกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แต่การเล่นในคนละประเทศนั้นมันอาจจะทำให้เกิดความยากลำบากอยู่บ้าง

ถึงกระนั้นก็ต้องบอกว่าจนถึงตอนนี้ เคน ออกสตาร์ตได้น่าประทับใจ ด้วยการทำไป 8 ประตูกับ 4 แอสซิสต์ นั่นเท่ากับว่าเขามีส่วนร่วมกับประตูไปแล้ว 12 ลูก และทำให้เขาเป็นนักเตะที่มีส่วนร่วมกับประตูในช่วง 7 นัดแรกของ บุนเดสลีกา มากที่สุด นับตั้งแต่ที่เริ่มมีการบันทึกสถิติกันอย่างจริงจัง

- หลายทีมผลงานดี

หลายคนมองว่าซีซั่นนี้ บุนเดสลีกา อาจจะมีการขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ที่สูสีกันในระดับหนึ่ง เพราะจนถึงตอนนี้มีทั้งหมด 5 ทีมที่ออกตัวได้ดีจนเก็บชัยชนะได้อย่างน้อย 5 นัดจาก 7 เกมแรก ประกอบด้วย เลเวอร์คูเซ่น (6 นัด), เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท (6 นัด), บาเยิร์น (5 นัด), โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (5 นัด) และ ฮอฟเฟ่นไฮม์ (5 นัด) โดย 5 ทีมนี้ก็ครองอันดับ 1-5 ตามลำดับ

ด้วยเหตุนี้ นี่เลยถือเป็นหนแรกของศึก บุนเดสลีกา นับตั้งแต่ฤดูกาล 1974-75 ที่มีถึง 5 ทีมที่ชนะในลีกได้อย่างน้อย 5 เกมจากช่วง 7 เกมแรกของซีซั่น โดยครั้งนั้นประกอบด้วย โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค, ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต, ไอน์ทรัค เบราน์ชไวก์, ฮัมบูร์ก เอสเฟา และ ชาลเก้ 04 ซึ่งแชมป์ในบั้นปลายตกเป็นของ กลัดบัค

- มุลเลอร์ ใกล้ครองบัลลังก์เดี่ยวๆ

จนถึงตอนนี้ โธมัส มุลเลอร์ เก็บชัยชนะในเกม บุนเดสลีกา ไปแล้วถึง 322 นัดตลอดอาชีพการค้าแข้งของเขา ทำให้เขาเป็นนักเตะที่เก็บชัยใน บุนเดสลีกา ได้เยอะที่สุดตลอดกาลเท่ากับ มานูเอล นอยเออร์ นั่นหมายความว่า มุลเลอร์ มีโอกาสที่จะแซงเพื่อนร่วมทีมขึ้นไปครองบัลลังก์แบบเดี่ยวๆ ในเกมที่ต้นสังกัดของเขาจะเจอกับ ไมน์ซ วันที่ 21 ตุลาคมนี้

- 3 ทีมที่บู่ไม่เลิก

แม้ว่าจะผ่านไปแล้ว 7 นัด แต่มันยังมีอยู่ 3 ทีมที่ยังตามหาชัยชนะในเกม บุนเดสลีกา ประจำซีซั่นนี้ไม่เจอเลย นั่นคือ เอฟเซ โคโลญจน์, เฟาเอฟแอล โบคุ่ม และ ไมน์ซ ซึ่งนี่ก็เป็นเพียงครั้งที่ 3 ของศึก บุนเดสลีกา ที่มีทีมไม่ชนะใครเลยในช่วง 7 นัดแรกของลีกมากถึง 3 ทีม โดยหนแรกคือซีซั่น 2013-14และครั้งที่สองเกิดขึ้นในฤดูกาล 2020-21

- เกมรุกโหดมาก

หนึ่งในสิ่งที่ขึ้นชื่อของ บุนเดสลีกา คือเกมรุก เพราะมันมักจะมีประตูเกิดขึ้นเป็นกอบเป็นกำในหลายนัด ซึ่งในฤดูกาลนี้ก็มีถึง 3 ทีมที่ทำได้อย่างน้อย 22 ลูก ประกอบด้วย เลเวอร์คูเซ่น (23 ลูก), บาเยิร์น (23 ลูก) และ สตุ๊ตการ์ท (22 ลูก) จนทำให้มันถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ บุนเดสลีกา ที่มีทีมยิงเยอะระดับนั้นเป็นจำนวน 3 ทีมในช่วง 7 นัดแรก

นอกจากนี้ จนถึงตอนนี้ บุนเดสลีกา ก็มีค่าเฉลี่ยการทำประตูสูงถึง 3.52 ลูกต่อเกมเลยทีเดียว ทำให้นี่เป็นฤดูกาลที่ บุนเดสลีกา มีค่าเฉลี่ยการทำประตูต่อ 1 เกมสูงที่สุดในรอบ 40 ปี โดยฤดูกาลที่พวกเขามีค่าเฉลี่ยจำนวนประตูดีกว่าซีซั่นนี้คือฤดูกาล 1983-84 ซึ่งอยู่ที่ 3.58 ลูกต่อเกม

- กีราซี เครื่องจักรถล่มประตู

ก่อนที่ฤดูกาลนี้จะเริ่มขึ้นนั้นคงมีเพียงไม่กี่คนที่จะเดาได้ว่า แซร์อู กีราซี หัวหอก สตุ๊ตการ์ท จะนำเป็นดาวซัลโวสูงสุดของลีก แต่จนถึงตอนนี้ต้องบอกว่าดาวยิงทีมชาติกินีฟอร์มฮอตสุดๆ เพราะทำไปแล้ว 13 ประตู มากกว่า เคน ถึง 5 ลูก

ทั้งนี้ หากเทียบกับบรรดาทีมใน 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรปที่มีจำนวนรวม 95 ทีมแล้วล่ะก็ มันก็ถือว่า กีราซี ยิงได้มากกว่าหรือเท่ากับทีมในกลุ่มนั้นถึง 63 ทีมเลยทีเดียว


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X