แฮร์รี่ เคน เข้าก๊วน! 3 แข้งซัดอย่างต่ำ 8 ลูกในช่วง 6 นัดแรกของ บุนเดสลีกา

แฮร์รี่ เคน เข้าก๊วน! 3 แข้งซัดอย่างต่ำ 8 ลูกในช่วง 6 นัดแรกของ บุนเดสลีกา
ฟอร์มส่วนตัวยังคงร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง สำหรับ แฮร์รี่ เคน ดาวยิง บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน เพราะจนถึงตอนนี้เขาสามารถทำประตูในเกมลีกได้แล้วถึง 8 ประตู หลังจากเพิ่งเล่นให้ต้นสังกัดใหม่ไปเพียง 6 นัดเท่านั้น

ผลงานดังกล่าวทำให้ เคน กลายเป็นนักเตะคนที่ 4 เท่านั้นที่ทำได้อย่างน้อยถึง 8 ประตูตั้งแต่การลงเล่นเกม บุนเดสลีกา ในช่วง 6 นัดแรก และวันนี้เราก็มีคำตอบให้ด้วยว่า 3 คนก่อนหน้าเขามีใครกันบ้าง

- เกิร์ต ดอร์เฟล : 8 ประตู

หลายคนอาจจะไม่คุ้นหูกับรายนี้ แต่ก็ไม่น่าแปลกใจอะไร เพราะปัจจุบัน ดอร์เฟล มีอายุ 84 ปีเข้าไปแล้ว และผลงานที่ทำให้เขาติดชาร์ตนี้นั้นก็เกิดขึ้นในฤดูกาล 1963-64 หรือซีซั่นแรกของการแข่ง บุนเดสลีกา โน่นเลย

ตอนนั้น ฮัมบูร์ก เป็นทีมที่เก่งมากจนได้แชมป์ โอแบร์ลีก้า หรือลีกระดับสูงสุดใน 5 ภูมิภาคของเยอรมันตะวันตกอย่างต่อเนื่อง และพอมาเล่น บุนเดสลีกา เป็นครั้งแรก  ดอร์เฟล ก็ตอกย้ำถึงความเก่งกาจของ "สิงห์เหนือ" ด้วยการทำประตูแบบเป็นกอบเป็นกำ อย่างเช่นการทำแฮตทริกในนัดที่ทีมชนะ ซาร์บรุ๊คเค่น 4-2

ในช่วง 6 เกมที่ว่านั้นมีเพียงนัดเดียวที่ ดอร์เฟล ทำประตูไม่ได้ นั่นคือเกมที่ต้นสังกัดแพ้ ชาลเก้ 0-1 น่าเสียดายที่สุดท้ายแล้ว ฮัมบูร์ก ได้เพียงอันดับ 6 ของการเล่น บุนเดสลีกา เป็นครั้งแรก ส่วนดาวซัลโวสูงสุดของสโมสรก็ไม่ใช่ ดอร์เฟล ด้วย แต่เป็น อูเว่ ซีเลอร์ ที่กดไป 30 ประตูเลยทีเดียว โดยที่ ดอร์เฟล ยิงในลีกได้ 15 ลูก

- ปาโก้ อัลกาเซร์ : 8 ประตู

ในช่วงซัมเมอร์ของปี 2018 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตัดสินใจยืม อัลกาเซร์ มาจาก บาร์เซโลน่า ซึ่งหลายคนก็ตั้งคำถามว่ากองหน้าชาวสแปนิชจะช่วย "เสือเหลือง" ได้มากแค่ไหน หลังจากตอนนั้น อัลกาเซร์ ล้มเหลวกับ บาร์เซโลน่า อย่างมากเพราะยิงได้เพียง 15 ประตูในช่วง 2 ฤดูกาลที่อยู่กับ "อาซูลกราน่า"

ถึงกระนั้น อัลกาเซร์ ก็ออกสตาร์ตได้ดีกว่าที่หลายคนคิด เพราะใน 6 เกมแรกที่เล่นให้กับทีมนั้นเจ้าตัวก็กดไปถึง 8 ประตู อย่างเช่นนัดประเดิมสนามที่ทำได้ 1 ลูกจนพาทีมชนะ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 3-1 หรือนัดที่ทำแฮตทริกจนช่วยให้ "เสือเหลือง" เฉือน เอาก์สบวร์ก 4-3

หลังจากนั้น อัลกาเซร์ ยังรักษาฟอร์มโหดได้จนสุดท้ายแล้ว ดอร์ทมุนด์ ก็ซื้อขาดเขา โดยในซีซั่น 2018-19 อัลกาเซร์ ยิงได้รวม 18 ประตูจากการลงเล่นในลีก 26 นัด แต่พอถึงตลาดช่วงหน้าหนาวของฤดูกาล 2019-20 เขาก็โดนปล่อยไปอยู่กับ บียาร์เรอัล หลังจากการเข้ามาของเจ้าหนูที่ชื่อว่า เออร์ลิง ฮาลันด์

- เออร์ลิง ฮาลันด์ : 9 ประตู

ฟอร์มอันยอดเยี่ยมกับ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก จนทำให้ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่เก่งที่สุดของโลกในตอนนั้นทำให้ ฮาลันด์ เป็นนักเตะที่เนื้อหอมอย่างมกา ก่อนที่สถดท้าย ดอร์ทมุนด์ จะเป็นฝ่ายได้เขาไปร่วมทัพ

แค่นัดประเดิมสนามใน บุนเดสลีกา ดาวเตะชาวนอร์เวย์ก็ประกาศศักดาด้วยการทำแฮตทริกให้ ดอร์ทมุนด์ คว้าชัยเหนือ เอาก์สบวร์ก 5-3 และนัดต่อมาเขาก็กดอีก 2 ประตูจนพาทีมถล่ม เอฟเซ โคโลญจน์ 5-1 อีก ก่อนที่จะทำ 2 ลูกในวันที่ถล่ม อูนิโอน เบอร์ลิน 5-0

แม้ว่าในการเล่นเกม บุนเดสลีกา นัดที่ 4เขาจะเท้าบอดจนส่งผลให้ ดอร์ทมุนด์ แพ้ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 3-4 แต่ใน 2 เกมนัดมาที่ชนะ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต 4-0 และวันที่ทุบ แวร์เดอร์ เบรเมน 2-0 นั้น ฮาลันด์ ทำได้นัดละ 1 ประตู จนส่งผลให้เขาทำได้ถึง 9 ประตูกับการลงสนามในลีกแค่ 6 นัดแรก และเขาก็จบซีซั่น 2019-20 ด้วยการทำได้ถึง 16 ประตูจากการลงเล่นใน บุนเดสลีกา 18 นัด ทั้งที่เพิ่งมาอยู่กับทีมในช่วงกลางฤดูกาล


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport