ใจสลาย! เซบาสเตียง อัลแลร์ เผย ดอร์ทมุนด์ ชวดแชมป์เลวร้ายกว่าตอนรู้ว่าเป็นมะเร็ง

ใจสลาย! เซบาสเตียง อัลแลร์ เผย ดอร์ทมุนด์ ชวดแชมป์เลวร้ายกว่าตอนรู้ว่าเป็นมะเร็ง
เซบาสเตียง อัลแลร์ ระบุ การที่ ดอร์ทมุนด์ ทำแชมป์ บุนเดสลีกา หลุดมือเมื่อซีซั่นก่อนมันเป็นเรื่องที่เลวร้ายกว่าการที่ตัวเองเป็นมะเร็งอันฑะซะอีก เพราะตอนนั้น "เสือเหลือง" อยู่ในจุดที่สามารถกำหนดชะตาชีวิตของตัวเองได้ ต่างกับการที่ตนป่วยหนักจนทำได้เพียงเดินหน้าสู้ชีวิตเท่านั้น

เซบาสเตียง อัลแลร์ กองหน้า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าวว่าสำหรับตนแล้วการที่ต้นสังกัดชวดแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อฤดูกาล 2022-23 มันเป็นประสบการณ์ที่เลวร้ายกว่าตอนที่รู้ว่าตัวเองเป็นมะเร็งอันฑะด้วยซ้ำ

อัลแลร์ ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ไปอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน แต่ไม่นานหลังจากนั้นเขาถูกตรวจพบว่ามีเนื้อกงอกตรงลูกอัณฑะจนทำให้ต้องพักรักษาตัวอยู่นาน ก่อนที่จะสามารถลงช่วยทีมได้เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ แข้งวัย 29 ปีทำผลงานได้โดดเด่นพอตัวด้วยจนทำให้ ดอร์ทมุนด์ มีโอกาสดีที่จะได้แชมป์ลีก แต่กลับกลายเป็นว่า "เสือเหลือง" ทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอกับ ไมน์ซ ในนัดสุดท้าย ขณะที่ในวันเดียวกัน บาเยิร์น เก็บชัยชนะได้ ส่งผลให้ถึงแม้ทั้ง 2 ทีมจะมี 71 คะแนนเท่ากัน แต่เป็น "เสือใต้" ที่ได้แชมป์ไปครองจากการมีผลต่างประตูได้-เสีย ดีกว่า

"มันเป็นเรื่องจริง การชวดแชมป์ลีกมันทำให้ผมรู้สึกเจ็บปวดมากกว่าตอนที่ถูกตรวจพบว่าตัวเองเป็นมะเร็งซะอีก คือถ้าคุณป่วยน่ะคุณไม่สามารถทำอะไรกับมันได้ คุณทำได้เพียงยอมรับมันและผ่านพ้นมันไปให้ได้ แต่เรื่องแชมป์น่ะมันเหมือนกับว้าเราถือถ้วยแชมป์เอาไว้ในมือของตัวเองอยู่แล้ว นั่นหมายความว่าเราสามารถบงการทุกอย่างได้ด้วยตัวของเราเอง" อัลแลร์ เปิดอก


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport