ไม่ใช่เรื่องฝีเท้า! โธมัส ทูเคิ่ล เผยเหตุ บาเยิร์น ปัดคว้า ชูเอา กานเซโล่

ไม่ใช่เรื่องฝีเท้า! โธมัส ทูเคิ่ล เผยเหตุ บาเยิร์น ปัดคว้า ชูเอา กานเซโล่
โธมัส ทูเคิ่ล โค้ชทีม บาเยิร์น มิวนิค ชี้แจงถึงสาเหตุไม่เซ็นสัญญาคว้า ชูเอา กานเซโล่ มาเสริมทัพอย่างถาวรหลังยืมดาวเตะทีม แมนฯ ซิตี้ มาใช้งานเมื่อเดือนม.ค. ที่ผ่านมา

กานเซโล่ ฟูลแบ็คทีม เรือใบสีฟ้า ย้ายไปค้าแข้งกับ เสือใต้ แบบยืมตัวเนื่องจากเขามีปัญหาผิดใจกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ชาวสแปนิช และมีอ็อปชั่นย้ายสังกัดอย่างถาวรได้

อย่างไรก็ดี หลังจบซีซั่นที่ผ่านมา แชมป์ บุนเดสลีกา ปฏิเสธคว้าตัวพ่อค้าแข้งทีมชาติ โปรตุเกส มาร่วมทีมอย่างถาวรซึ่งทำให้ กานเซโล่ ต้องกลับมาที่ แมนฯ ซิตี้ แต่ส่อแววว่าไม่มีอนาคตกับสโมสรแล้ว

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 25 ก.ค. กุนซือด๊อยช์ตอบข้อถามของสื่อถึงการเมินเซ็นสัญญากับ กานเซโล่ อย่างถาวรก่อนที่เขาจะคุมทีมฟาดแข้งกับ แมนฯ ซิตี้ ในเกมอุ่นแข้งที่โตเกียววันพุธนี้

"มันไม่ใช่เหตุผลของฟุตบอลที่ทำให้เขาไม่ได้กลับมาอยู่กับเรา เขาเป็นนักเตะที่พิเศษ" ทูเคิ่ล เอ่ยถึงดาวเตะวัย 29 ปีซึ่งมีผลงานยิงประตูให้ เสือใต้ ได้หนึ่งตุง และหกแอสซิสต์

"มันเป็นเพราะว่าเราได้ อัลฟอนโซ่ เดวิส กลับมาอย่างแข็งแกร่งเต็มที่หลังหายเจ็บ และเราตัดสินใจเซ็นสัญญากับ ราฟา เกร์เรโร่ ในฐานะฟรีเอเจนต์ ดังนั้นมันจึงมีความสำคัญถึงตำแหน่งและการเงิน เขาช่วยเราได้มากในเวลาครึ่งปีที่เขาเล่นให้เรา"

ด้าน กวาร์ดิโอล่า เคยเปรยถึงอนาคตของ กานเซโล่ ในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อไม่นานมานี้ว่า "เขาอยู่ที่นี่ ชูเอา มีความสำคัญมากต่อเราในอดีต เขากลับมาที่นี่แล้ว และเป็นส่วนหนึ่งของทีม เราจะรอดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้น"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X