ขอส่งต่อให้คนอื่น! มาร์โค รอยส์ ประกาศลาตำแหน่งกัปตันทีม ดอร์ทมุนด์

ขอส่งต่อให้คนอื่น! มาร์โค รอยส์ ประกาศลาตำแหน่งกัปตันทีม ดอร์ทมุนด์
มาร์โค รอยส์ สตาร์ตัวเก๋า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตัดสินใจขอส่งต่อปลอกแขนกัปตันทีมให้คนอื่น พร้อมระบุ เซบาสเตียน เคห์ล กับ เอดิน แทร์ซิช รับทราบเรื่องนี้เรียบร้อย

มาร์โค รอยส์ กองกลางตัวรุกคนสำคัญของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรยักษ์ใหญ่ในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ประกาศขอสละตำแหน่งกัปตันทีม "เสือเหลือง" อย่างเป็นทางการ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ ดาวเตะเลือดเบียร์วัย 34 ปี ซึ่งปัจจุบันเหลือสัญญาค้าแข้งในถิ่น ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2024 ได้กล่าวยืนยันเรื่องดังกล่าวผ่านคลิปวีดิโอ ซึ่งถูกนำไปโพสต์ลงใน ทวิตเตอร์ อย่างเป็นทางการของ ดอร์ทมุนด์ 

"สวัสดีครับ แฟนๆ เบเฟาเบ ที่เคารพรักทุกคน! มันเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับผม ที่อยากจะบอกกับพวกคุณเป็นการส่วนตัว มันเป็นเรื่องที่ผมคิดหนักมากๆ ระหว่างช่วงพักร้อน ซึ่งนั่นก็คือการตัดสินใจขอส่งต่อปลอกแขนกัปตันทีม"

"ผมได้แจ้งเรื่องนี้ให้ เอดิน แทร์ซิช (เฮดโค้ช) และ เซบาสเตียน เคห์ล (ผู้อำนวยการฟุตบอล) รับทราบเรียบร้อยตั้งแต่เมื่อวาน ผมรู้สึกภาคภูมิใจและเป็นเกียรติที่ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมนานห้าปี ซึ่งผมก็ขอขอบคุณกำลังใจจากพวกคุณที่มีให้ตลอดช่วงเวลาเหล่านี้"

"ผมหวังว่า เซบาสเตียน และ เอดิน จะสามารถหาคนที่เหมาะสมมารับช่วงต่อจากผม ซึ่งผมก็มั่นใจว่า พวกเขาจะทำได้สำเร็จ ยังไงตอนนี้ก็ขอลาก่อนนะครับ แล้วเจอกันใหม่"

สำหรับ รอยส์ รับใช้ ดอร์ทมุนด์ อย่างจงรักภักดีตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปี 2012 (ย้ายมาจาก โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค) โดยจนถึงตอนนี้เจ้าตัวลงเล่นให้ทัพ "เสือเหลือง" ไปแล้วทั้งสิ้น 387 นัด ทำได้ 161 ประตู กับ 121 แอสซิสต์ 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X