เล่นดีแค่ครึ่งชั่วโมง! ทูเคิ่ล เซ็ง บาเยิร์น ห่วยเองพลิกพ่าย ไลป์ซิก

เล่นดีแค่ครึ่งชั่วโมง! ทูเคิ่ล เซ็ง บาเยิร์น ห่วยเองพลิกพ่าย ไลป์ซิก
โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ บาเยิร์น มิวนิค สุดเซ็ง "เสือใต้" เล่นกันห่วยเอง จนพลิกแพ้ แอร์เบ ไลป์ซิก คาบ้าน 1-3 ชี้ฟอร์มดีแค่ช่วงครึ่งชั่วโมงแรก

โธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ช บาเยิร์น มิวนิค ยอมรับว่า ทีมตนพบกับความปราชัย เพราะเล่นกันไม่ได้เรื่องเอง ทั้งที่ออกสตาร์ทเกมได้ดี หลังจากที่ทัพ "เสือใต้" เปิดรัง อัลลิอันซ์ อารีน่า พลิกแพ้ แอร์เบ ไลป์ซิก 1-3 ในเกม บุนเดสลีกา เยอรมัน นัดรองสุดท้ายของฤดูกาล เมื่อวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

บาเยิร์น ออกสตาร์ทได้ดี และขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 25 จากการยิงสุดคมของ แซร์จ นาบรี้ อย่างไรก็ตาม ช่วงครึ่งหลังกลายเป็นหนังคนละม้วน เพราะ ไลป์ซิก เล่นได้ดีกว่า และมาได้สามประตูรวดจาก คอนราด ไลเมอร์ นาทีที่ 65, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู (จุดโทษ) นาทีที่ 76 และ โดมินิค โซบอสซ์ไล (จุดโทษ) นาทีที่ 86 

ถึงแม้ บาเยิร์น ยังคงรั้งจ่าฝูง และมีคะแนนนำ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมอันดับสอง 1 แต้ม แต่โอกาสแชมป์ตอนนี้อยู่ในมือของ "เสือเหลือง" ที่เหลือโปรแกรมเตะอีกสองนัด เรียบร้อย ซึ่งทีมของกุนซือ เอดิน แทร์ซิช จะแซงขึ้นจ่าฝูงแทน "เสือใต้" ทันที หากบุกไปเอาชนะ เอาก์สบวร์ก ในเกมวันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคมนี้ 

"เราออกสตาร์ทได้ดี เราได้ประตูขึ้นนำ และเกือบได้ประตูที่สอง จากนั้นเราก็หยุดเล่นกันเฉยๆ หลังเกมผ่านพ้นไปได้ราว 30 นาที และเราก็ไม่เอาอะไรเลยในช่วงครึ่งหลัง"

"ความพ่ายแพ้ครั้งนี้ เป็นเพราะตัวเราเองล้วนๆ ไม่มีใครอยากเคลื่อนที่ ไม่มีใครอยากได้บอล มันก็เลยดูเหมือน ไลป์ซิก เล่นดี ยามที่ผมแพ้ ผมอยากแพ้ให้กับทีมที่ดีกว่าจริงๆ ในวันนั้นๆ ไม่้ใช่แพ้เพราะเล่นกันแย่เองแบบนี้" กุนซือชาวเยอรมันวัย 49 ปี เปิดใจหลังเกม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport