สู้จนสุดทาง! แทร์ซิช ยัน ดอร์ทมุนด์ ไม่มีท้อแย่งแชมป์ลีกกับ บาเยิร์น

สู้จนสุดทาง! แทร์ซิช ยัน ดอร์ทมุนด์ ไม่มีท้อแย่งแชมป์ลีกกับ บาเยิร์น
กุนซือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ประกาศชัด "เสือเหลือง" พร้อมสู้สุดใจในการแย่งแชมป์ บุนเดสลีกา กับ บาเยิร์น มิวนิค หลังเปิดบ้านยำ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 5-2 เชื่อทั้งสองทีมใส่เต็มสูบแน่นอน กับสองเกมสุดท้ายของซีซั่น

เอดิน แทร์ซิช เฮดโค้ช โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยืนยันว่า ทีมตนจะพยายามอย่างถึงที่สุด สำหรับการแข่งขันแย่งแชมป์ บุนเดสลีกา ฤดูกาลนี้ กับ บาเยิร์น มิวนิค หลังล่าสุดเปิดรัง ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ถล่ม โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 5-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา 

นัดนี้ ดอร์ทมุนด์ จบครึ่งแรกด้วยการนำคู่แข่งไปไกลถึง 4-0 จากผลงานของ ดอนเยลล์ มาเลน นาทีที่ 5, จู๊ด เบลลิงแฮม (จุดโทษ) นาทีที่ 18, เซบาสเตียง อัลแลร์ สองลูกในนาทีที่ 20 และ 32

ช่วงครึ่งหลัง "สิงห์หนุ่ม" ฮึดสู้ได้ดี และมาได้สองประตูติดๆ จาก รามี เบนเซไบนี่ (จุดโทษ) นาทีที่ 75 และ ลาร์ส สตินเดิล นาทีที่ 85 ก่อนที่ "เสือเหลือง" มาได้ประตูปิดท้าย 5-2 ในนาทีที่ 90+4 จาก โจวานนี เรย์น่า  

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ ดอร์ทมุนด์ ที่รั้งอันดับสอง มีคะแนนเพิ่มเป็น 67 แต้ม จากการลงแข่ง 32 นัด ไล่ บาเยิร์น ทีมจ่าฝูง เหลือแต้มเดียวเหมือนเดิม โดยตอนนี้ต่างฝ่ายต่างเหลือโปรแกรมลงเตะอีกสองนัด ซึ่ง "เสือเหลือง" จะต้องดวลกับ เอาก์สบวร์ก (เยือน) และ ไมนซ์ 05 (เหย้า) ส่วน "เสือใต้" จะเจอกับ แอร์เบ ไลป์ซิก (เหย้า) และ โคโลญจน์ (เยือน)

"วันนี้เราได้แสดงให้เห็นแล้วว่า เรายังคงมีความเชื่อมั่น และเราจะไล่ล่าจนสุดเส้นทาง ตอนนี้เราเหลืออีกสองเกม หลังจากนั้นเราก็จะได้รู้กันว่า ความพยายามของเรามันเพียงพอหรือเปล่้า บาเยิร์น จำเป็นต้องเร่งเครื่องเต็มที่ ซึ่งเราเองก็เช่นกัน" แทร์ซิช เปิดใจหลังเกม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport