เตะล่าฝัน! เผยโฉม 17 แข้งเยาวชนบินฝึก 3 ทีมดังบุนเดสลีกา

เตะล่าฝัน! เผยโฉม 17 แข้งเยาวชนบินฝึก 3 ทีมดังบุนเดสลีกา
พีพีทีวี จับมือบุนเดสลีก้า เปิดตัว 17 แข้งผ่านการคัดเลือกจากทั่วประเทศบินลัดฟ้ากลางเดือนพ.ค.ไปฝึกทักษะลูกหนังกับ 3 สโมสรดังเมืองเบียร์อย่าง บาร์เยิร์น มิวนิค ,โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ไฮทรัค แฟร็งเฟิร์ต เป็นวลา 3 สัปดาห์ โดยทางพีพีทีวีเกาะติดรายงานทุกกิจกรรมออกอากาศ 12 ตอนทุกวันเสาร์เวลา 12.15 น. เป็นต้นไปเริ่มออกอากาศตอนแรก 6 พ.ค.เป็นต้นไป

สถานีโทรทัศน์ พีพีทีวี เอชดี ช่อง36 ร่วมกับบุนเดสลีก้า จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว17นักเตะไทยรุ่้นอายุึไม่เกิน 16 ปี ที่ได้รับการคัดเลือกจากทั้งหมด 120 คนทั่วประเทศไทยในโครงการ” BDMS Presents Bundesliga Dream เตะล่าฝัน” โดยการได้รับเกียรติจากคุณจอร์จ ชมิดต์ เอกอัครราชฑูตเยอรมันประจำประเทศไทย เป็นประธานเปิดงานพร้อมด้วยคุณสุมาลี ใช้เทียนทอง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายธุรกิจสถานีโทรทัศน์ พีพีทีวีเอชดี ช่อง36,คุณทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่ากกท.ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย,คุณเควิน ซิม หัวหน้าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของบุนเดสลีก้า อินเตอร์เนชั่นแนลร่วมการแถลง ขณะเดียวกันยังได้รับเกียรติจาก"มาดามแป้ง"นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซีและกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ อดีตผู้รักษาประตูทีชาติไทยร่วมงานอีกด้วย ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แยกราชประสงค์ เมือ่วันที่ 3 เม.ย. 66

ทั้งนี้ทางจอร์จ ชมิดต์ เอกอัครราชฑูตเยอรมันประจำประเทศไทย กล่าวว่า "  ขอแสดงความยินดีกับเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือก ได้ไปฝึกทักษะลูกหนังกับสโมสรที่มีความยิ่งใหญ่ของเยอรมัน เป็นโครงการที่ดีมากไ หวังว่าทุกคนจะได้รับประสบการณ์ที่ดี ซึ่งส่วนตัวเมื่อก่อนตนเองก็มีความใฝฝันอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพเช่นกันแต่สุดท้ายก็ไม่มีโอกาส ขอให้ทุกคนโชคดีกับกิจกรรมที่ดีๆเช่นนี้ " 

ด้าน สุมาลี ใช้เทียนทอง จากพีพีทีช่อง 36 กล่าวว่า " โครงการนี้เริ่้มต้นขึ้นจากความร่วมมือของหลายๆฝ่าย ลำฟังพีพีทีวีเองคงจะไม่สามารถทำได้ ต้องขอบคุณทุกการสนับสนุนที่ทำให้เกิดกิจกรรมที่ดีๆเช่นนี้ขึ้น ทางพีพีทีวี เองก็จะสนับสนับน้องๆอย่างเต็มที่ ซึ่งก็จะมีการติดตามทำสกุปกิจกรรมดังกลาวตั้งแต่เริ่มคัดเลือกจนไปฝึกทักษะที่เยอมรมัน  เพื่อนำมามาออกอากาศทางช่องพีพีทีวี เอชดี 36 ความยาว 30 นาที จำนวน 12 ตอนด้วยกัน ทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 12.15-12.45 น. ตั้งแต่วันที่ 6 พ.ค. -22 ก.ค. 66 

ส่วนทนุเกียรติ จันทร์ชุม ได้กล่าวว่า " ทางการกีฬาแห่งประเทศไม่มีปัญหา พร้อมที่จะสนับสนุนกิจกรรมเพื่อพัฒนาเยาวชนไปสู่ความสำเร็จและการสร้างอาชีพอย่างเต็มที่อยู่แล้ว ไม่ว่าจะในส่วนของสถานที่หรืออื่นๆ  ก็หวังว่ากิจกรรมครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นให้เยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกหรือผู้ปกครอง ได้พัฒนาต่อยอดไปสู่ระดับที่สูงขึ้นต่อไปในอนาคต " 

ทั้งนี้รายชื่อนักเตะทั้ง 17 คนประกอบด้วย พิจักษณ์ ดอนวิไทย,,สุรชัย ชาภักดี  ( เจแฟม ยูไนเต็ด ) ,นภัทร สกุลจันทร์, มิราโก้ อินอร่าม ,ชัยรัตน์ พุ่มรอด, ชนสรณ์ โชคลาภ,กฤตกานต์ รุ่งโรจน์เบญจพล( อัสสัมชัญธนบุรี ) ,พิชชากร จันทร์เจียม, รังสรรค์ กากแก้ว ,นที ตามประดับ (คลองโฟน โปลิศ เทโร อะคาเดมี่ ),,สิรภพ นิลแสงล ชนมภูมิ ชูพยัคฆ์, ธนทัต คมสัน ( บีจี ปทุม ยูไนเต็ด) , ธีรภัทร น้อยลา ( อุดร ยูไนเต็ด ),จิรภาส ด้วงเผือกล ทาวิน  อาจจินดา ( ดรุณาราชบุรี ) , ณัฐวุฒิ แสงอุทัย ( เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ) 

โดยนักเตะทั้ง 17 คนดังกล่าวที่ผ่านการคัดเลือก บินลัดฟ้าสู่อะคาเดมี่แถวหน้าของเยอรมัน 3 สโมสรใหญ่ ได้แก่ บาร์เยิร์น มิวนิค ,โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ไฮทรัค แฟร็งเฟิร์ต เป็นวลา 3 สัปดาห์ เพื่อลงฝึกซ้อมและแข่งขันจริงกับทีมเยาวชนของแต่ละสโมสรในบุนเดสลีก้า ระหว่างวันที่12พ.ค-3มิ.ย66 โดยสัปดาห์สุดท้ายจะคัดเหลือเยาวชนเพียง 2 คน ที่จะได้อยู่ฝึกทักษะต่ออีกกับยาวชนสโมสรดังกล่าวของบุนเดสลีก้าเพิ่มอีก 1 สัปดาห์ด้วย



ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport