ของมันคุ้นมือ! บาเยิร์น ตามใจ ทูเคิ่ล ล็อกเป้ากระชาก เมาท์ เสริมทัพ

ของมันคุ้นมือ! บาเยิร์น ตามใจ ทูเคิ่ล ล็อกเป้ากระชาก เมาท์ เสริมทัพ
บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี กำลังพิจารณาที่จะคว้าตัว เมสัน เมาท์ แนวรุกตัวเก่ง เชลซี มาร่วมทัพ เนื่องจาก โธมัส ทูเคิ่ล เทรเนอร์คนใหม่ ต้องการตัวดาวเตะชาวอังกฤษรายนี้อย่างมาก

เมาท์ ถือเป็นหนึ่งในแข้งคีย์แมนของ "สิงโตนำเงินคราม" สมัยที่ ทูเคิ่ล ยังนั่งกุมบังเหียนอยู่ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยเขาช่วยทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปี 2021 ด้วย

มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ วัย 24 ปีเป็นเด็กปั้นของ เชลซี  แต่ถูกส่งไปฝึกปรือฝีเท้าแบบยืมตัว วิเทสส์ และ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ก่อนจะกลับมาเป็นหลักให้สโมสรนับตั้งแต่ปี 2019 จนถึงปัจจุบัน อย่างไรก็ตามตอนนี้อนาคตของเขาเริ่มไม่แน่นอน เนื่องจากนักเตะยังไม่สามารถตกลงเรื่องสัญญาฉบับใหม่กับทีมได้

ก่อนหน้านี้สื่อหลายสำนัก ระบุว่า เมาท์ ปฏิเสธข้อเสนอค่าเหนื่อย 200,000 ปอนด์ (ราว 8.4 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เนื่องจากนักเตะคาดหวังว่าจะได้ค่าเหนื่อยจำนวน 300,000 ปอนด์ (ราว 12.6 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เทียบเท่ากับ ราฮีม สเตอร์ลิง สตาร์เพื่อนร่วมชาติ ที่เพิ่งย้ายจาก แมนฯ ซิตี้ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

สัญญาปัจจุบันของ เมาท์ จะหมดลงในช่วงซัมเมอร์หน้า และถ้าทั้งสองฝ่ายไม่สามารถตกลงเรื่องสัญญาฉบับใหม่ได้ งานนี้มีความเป็นไปได้สูงที่ "สิงห์บลูส์" จะต้องเสียนักเตะรายนี้ไป

"เดอะ ไทม์ส" สื่อดังมาตรฐานสูง รายงานว่า ตอนนี้ บาเยิร์น หวังจะฉวยโอกาสที่ เมาท์ ใกล้หมดสัญญา โดยหวังจะยื่นข้อเสนอค่าตัวไม่สูงมากนักให้ เชลซี พิจารณาปล่อยตัวนักเตะมาเล่นในถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า แม้ทีมของกุนซือแกรม พ็อตเตอร์ อยากได้ค่าตัวอย่างน้อย 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,100 ล้านบาท) ก็ตาม

ทั้งนี้ เชลซี ทุ่มเงินเสริมทัพจำนวนมหาศาลในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของสโมสร จำเป็นอย่างยิ่งต้องขายนักเตะบางคนออกไปเพื่อที่จะไม่ทำให้ทีมผิดกฎการเงิน หรือ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์เพลย์


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X