บาเยิร์น เปิดตัว ทูเคิ่ล ทางการ-2บิ๊กย้ำชัดเหตุผลเด้ง นาเกิลส์มันน์

บาเยิร์น เปิดตัว ทูเคิ่ล ทางการ-2บิ๊กย้ำชัดเหตุผลเด้ง นาเกิลส์มันน์
โธมัส ทูเคิ่ล เปิดตัวคุม บาเยิร์น เรียบร้อย พร้อมรับรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เซ็นสัญญามาร่วมงานด้วย ขณะที่ โอลิเวอร์ คาห์น และ ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช สองขาใหญ่ "เสือใต้" ประสานเสียงยันถึงเวลาต้องปลด ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ จริงๆ

บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน เปิดตัว โธมัส ทูเคิ่ล ในฐานะกุนซือ "เสือใต้" คนใหม่อย่างเป็นทางการ และให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนครั้งแรกแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม หลังเข้ามารับงานต่อจาก ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

อดีตผู้จัดการทีม เชลซี วัย 49 ปี เซ็นสัญญาคุม บาเยิร์น จนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2025  โดยจะเริ่มคุมทีมลงซ้อมตั้งแต่วันจันทร์ที่ 27 มี.ค. และลงสั่งการข้างสนามนัดแรกในเกมลีกนัดเปิดรัง อัลลิอันซ์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมจ่าฝูง และทีมเก่าที่ตัวเองเคยคุม ในวันเสาร์ที่ 1 เม.ย.นี้ 

ทูเคิ่ล เผยในการแถลงข่าวว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการติดต่อจาก บาเยิร์น ผมต้องขอขอบคุณความไว้วางใจจาก โอลิเวอร์ คาห์น, ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช, เฮอร์เบิร์ต ไฮเนอร์ และ อูลี่ เฮอเนส"

"ดีเอ็นเอ ของสโมสรชัดเจนมาก มันเกี่ยวกับการคว้าชัยชนะ ทีมนี้เป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในยุโรป มันเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ แต่ก็น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับทีมนี้"

"แม้ว่าคุณจะทำงานอยู่ต่างประเทศสักระยะหนึ่ง คุณก็ยิ่งตระหนักถึงความสำคัญของสโมสรฟุตบอล บาเยิร์น มากขึ้น ที่นี่เป็นหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุโรปและทั่วโลก"

"นั่นเป็นความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่เช่นกัน ท้ายที่สุดแล้วมันมีเหตุผลส่วนตัวที่ทำให้ผมทำงานที่นี่ได้อยู่ใกล้ชิดกับครอบครัวและในรัฐที่ผมเกิด มีหลายเหตุผลที่ทำให้ผมยอมรับอย่างรวดเร็ว" กุนซือชาวเยอรมัน กล่าว

ด้าน ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช ผู้อำนวยการ "เสือใต้" เผยถึงเหตุผลที่ต้องปลด นาเกิลส์มันน์ ว่า "เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้วเราทำผลงานได้ไม่สม่ำเสมอ จากนั้นอีกครั้งในเดือนกันยายน และล่าสุดเราชนะเพียง 5 จาก 10 เกมในบุนเดสลีกา เมื่อเส้นประสิทธิภาพชี้ลง คุณต้องตอบสนอง มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายเลย"

ขณะที่ โอลิเวอร์ คาห์น ซีอีโอ บาเยิร์น เสริมว่า "เรามีหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของยุโรป แต่ความต่อเนื่องไม่ได้ดีขึ้นเลย เราไม่สามารถพอใจกับประสิทธิภาพและผลงานในปีนี้ ถ้าคุณดูทุกอย่าง เราชนะแค่ 5 จาก 10 เกมในบุนเดสลีกา นั่นไม่ใช่ความทะเยอทะยานของเรา"

บาเยิร์น ยังมีลุ้น 3 แชมป์ในฤดูกาลนี้ทั้ง บุนเดสลีกา, เดเอฟเบ โพคาล และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยในลีกเป็นรองจ่าฝูงตามหลัง ดอร์ทมุนด์ 1 คะแนน ส่วนบอลถ้วยเมืองเบียร์มีคิวเจอกับ ไฟร์บวร์ก รอบ 8 ทีมสุดท้าย ขณะที่ถ้วยใหญ่ยุโรป เตรียมที่จะต้องเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายเช่นกัน


ที่มาของภาพ : twitter
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X