ทางการ! บาเยิร์น ประกาศปลด นาเกิลส์มันน์ พร้อมตั้ง ทูเคิ่ล คุมแทนทันที

 ทางการ! บาเยิร์น ประกาศปลด นาเกิลส์มันน์ พร้อมตั้ง ทูเคิ่ล คุมแทนทันที
ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ กลายเป็นอดีตกุนซือ บาเยิร์น มิวนิค เรียบร้อย หลังล่าสุดถูก "เสือใต้" เด้งพ้นตำแหน่งตามคาด ขณะที่ โธมัส คูเทิ่ล อดีตนายใหญ่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ถูกตั้งคุมทัพแทนทันที

บาเยิร์น มิวนิค ยอดสโมสรลูกหนังในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ประกาศปลด ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ พ้นตำแหน่งเฮดโค้ชอย่างเป็นทางการ เมื่อวันศุกร์ที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา ขณะที่ ดิโน ท็อปป์โมลเลอร์, เบนยามิน กลุค และ ซาเวอร์ เซมบรอด สามผู้ช่วยของ กุนซือวัย 35 ปี ต่างก็จะต้องออกจากสโมสรเช่นกัน 

พร้อมกันนั้น "เสือใต้" ได้แต่งตั้ง โธมัส ทูเคิ่ล อดีตกุนซือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ เชลซี เป็นเฮดโค้ชคนใหม่ ด้วยสัญญาถึงวันที่ 30 มิถุนายน ปี 2025 โดย ทูเคิ่ล จะเริ่มงานทันทีในวันจันทร์ที่ 27 มีนาคมนี้ ด้วยการคุมลูกทีม (กลุ่มนักเตะที่ไม่ติดภารกิจรับใช้ทีมชาติ) ฝึกซ้อมเป็นครั้งแรก

สำหรับนัดแรกของ ทูเคิ่ล ในฐานะกุนซือ บาเยิร์น คือเกมลีกนัด "แดร์ คลาสซิเคอร์" ที่ "เสือใต้" มีคิวเปิดรัง อัลลิอันซ์ อารีน่า ดวลกับ ดอร์ทมุนด์ ทีมเก่าของเจ้าตัว วันเสาร์ที่ 1 เมษายน 

ทั้งนี้ นาเกิลส์มันน์ ซึ่งเดิมทีเหลือสัญญากับ บาเยิร์น ถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2026 ก้าวเข้ามาคุมทัพ "เสือใต้" เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2021 พาสโมสรคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา 1 สมัย และ เดเอฟแอล-ซูเปอร์คัพ 2 สมัย มีสถิติคุมทีม 84 นัด ชนะ 60, เสมอ 14, แพ้ 10


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X